มาแล้ว!‘เจี๊ยบ คอนถม’ตีปี๊บสันติบาลคุกคามไม่ให้มาชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.2564 - นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนชาวนครปฐมโดยมาแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่สันติบาลบุกเข้าไปที่บ้านนายสกล ชยกุลภักดี รองประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม โดยอ้างว่าจะขอพาตัวไปคุยกับเจ้านาย แต่ไม่บอกชื่อและสถานที่ที่จะนัดหมาย และไม่มีหนังสือเชิญตามกฎหมาย ซึ่งนายสกลได้ยืนยันว่าจะไม่ไป ทำให้เจ้าหน้าที่พยายามกดดันไปที่ครอบครัว ซึ่งการกระทำเช่นนี้คิดว่าเรื่องนี้ไม่ชอบมาพากล เพราะการที่จะแสดงออกทางการเมือง ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่จะแสดงออกและทำได้ อีกทั้งยังมีบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญรองรับ พร้อมฝากถึงนายกรัฐมนตรี ว่าการออก พรก.ฉุกเฉิน นั้นเพื่อสกัดโรคโควิด-19 หรือควบคุมคนที่เห็นต่างกันแน่ ซึ่งมองว่า ควรปล่อยให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่ถ้ามีการชุมนุมที่ผิดกฎหมายค่อยตามดำเนินคดีทีหลังได้ และยังเห็นว่าพฤติกรรมเช่นนี้ไม่อาจยอมรับได้ จึงขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว ซึ่งคิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ไปกดดันไม่ให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครอีกหลายพื้นที่

“การนำควบคุมฝูงชนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครกว่า 17 กองร้อย ประมาณกว่า  2 พันนายมีความเหมาะสมหรือไม่ ดังนั้น ขออย่าเป็นประชาธิปไตยแต่ปาก การกระทำเช่นนี้ไม่ทำให้รัฐบาลสง่างาม และต่างชาติไม่ยอมรับถือเป็นการประจานตัวเอง”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"