'เสี่ยป้อม'เบรก'กำนัน'ห้ามเดินสายพบมวลชนยกเว้นเดินคนเดียว


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) แกนนำ กปปส. และก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ประกาศจะใช้รองเท้าคู่เดิม เดินสายไปหามวลชนว่า ถ้าเดินคนเดียวก็สามารถเดินได้ แต่ถ้าจะเดินไปเพื่อทำกิจกรรมทางการเมืองยังทำไม่ได้ อีกทั้งยังไม่เห็นคำขออนุญาตดำเนินการทางการเมืองจากพรรครปช. ซึ่งนายสุเทพจะทำกิจกรรมทางการเมืองก่อนพรรคอื่นไม่ได้ หากนายสุเทพอยากไปคนเดียวก็สามารถไปได้ แต่อย่าไปในเชิงการเมืองเพราะคสช.ยังไม่ปลดล็อกให้ทำกิจกรรม 

เมื่อถามว่าหากนายสุเทพ เดินเท้าไปคนเดียวแล้วมีผู้ที่ชื่นชอบมาให้การสนับสนุนทำได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำไม่ได้ หากต้องการเดินเข้าหามวลชนจะทำได้ก็ต่อเมื่อมีการปลดล็อกทางการเมือง 

ถามว่าเบื้องต้นจะอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้เมื่อใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ ได้คุยกับพรรคการเมืองในเดือนมิ.ย.ก่อน อย่างไรก็ตามยังไม่ได้กำหนดว่าจะมีการพูดคุยกับพรรคการเมืองในวันไหนแต่น่าจะปลายเดือนมิ.ย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"