แม่หนุ่มวัย 23 ปีหัวใจวายเฉียบพลัน ดับคาสนามฟุตบอล ยันลูกไม่ได้นอนดึกดูบอลยูโร


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.64 - หลังจากเมื่อวันก่อน 19 มิ.ย.64 นายกฤตนัย ราศรีจันทร์ อายุ 23 ปี เสียชีวิตเพราะเส้นเลือดหัวใจตีบ ทำให้หัวใจล้มเหลว ระหว่างเตะฟุตบอลออกกำลังกายกับเพื่อนๆ ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งหนึ่ง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่งานสวดพระอภิธรรมศพที่วัดเขาดิน ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีบรรดาครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนและที่รู้จักมักคุ้นกับนายปรีดา ราศีจันทร์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยกะปิ ผู้เป็นบิดา และ นางมณีรัตน์ ราศรีจันทร์ ผู้เป็นมารดา และดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.สต.ห้วยกะปิ เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพกันจำนวนมาก

ทั้งนี้ นาง มณีรัตน์ กล่าวว่า ผลการชันสูตรศพของ รพ.ชลบุรี หลังการผ่าชันสูตรศพอย่างละเอียด แพทย์ยืนยัน ระบุว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน จากเลือดแดงเลี้ยงหัวใจตีบ และฝั่งแทรกในชั้นกล้ามเนื้อหัวใจ

ปกติ น้องกฤต ผู้ตาย ร่างกายแข็งแรง ตื่นเช้า 7 โมง อาบน้ำทานอาหารแล้วไปทำงาน เป็นวิศวกรออกแบบของโรงงานแห่งนหนึ่ง ใน ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี ก็จะไม่ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลทุกรายการ แต่จะชอบเปิดโทรศัพท์ ดูไฮไลท์ฟุตบอลเฉพาะคู่ต่างๆ แล้ว 7 โมงครึ่ง ออกไปทำงาน กลับ 5 โมงเย็น แล้วก็จะนั่งคุยกับครอบครัว แล้วก็จะไปเล่นเกม พอประมาณ 4 ทุ่มก็จะนอน ตื่นเช้า 7 โมงเหมือนเดิม ทำงาน จันทร์-เสาร์ สรุปไม่ชอบดูฟุตบอลถ่ายทอดสด แต่จะดูไฮไลท์ฟุตบอลคู่ต่างๆในตอนเช้า

ขนาดคุณพ่อ ชวนนั่งดูฟุตบอลก็ยังไม่ดูเลย แต่ชอบเตะฟุตบอล ออกกำลังอยู่ประจำ น้องเป็นคนแข็งแรง ปกติทุกอย่าง ไม่มีโรคประจำตัว ตนพาไปตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี  ซึ่งแพทย์ระบุ ยืนยันการเสียชีวิตด้วยโรคนี้ ซึ่งแพทย์บอกว่า โรคนี้ มักจะเป็นกับผู้ที่สูงอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป ซึ่งพบน้อยมากกับคนอายุน้อยอย่างน้องกฤต เพราะเส้นเลือดฝอยในหัวใจ เกิดตีบขึ้นมาอย่างเฉียบพลัน ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ขอยันยันว่า น้องไม่ได้เสียชีวิต เพราะมาจากนั่งดูถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร แต่มาจากเส้นเลือดหัวใจตีบเฉียบพลัน

นายอาร์ม เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่โรงงานเดียวกัน มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ กล่าวว่า น้องทำงานเป็นวิศวกรเขียนแบบ เป็นนิสัยดี น่ารัก เคารพรุ่นพี่ที่ทำงานด้วย น้องเพิ่งมาทำงานได้ประมาณ 3 เดือนกว่า จึงไม่รู้ว่าน้องเค้ามีร่างกายแข็งแรงแค่ไหน ที่เหก็นก็แข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว ชอบเล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกาย

ตนมีความรู้สึกใจหายและเสียใจกับการจากไปของน้อง ไม่คิดว่าน้องจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ เพราะอนาคตกำลังสดใส กำลังมีงานเข้า กำลังอนาคตที่ดี เพื่อนร่วมงานรัก เพราะเป็นน้องที่อายุน้อยที่สุดในที่ทำงาน   

เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"