ยิ่งใช้ยิ่งได้กร่อย แค่2.2แสนสิทธิ์ เหลืออีก3.7ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

สุดกร่อย! “คลัง” เปิดยอดลงทะเบียน "ยิ่งใช้ ยิ่งได้" วันแรก ขยับแค่ 2.2 แสนสิทธิ์ ยังเหลือสิทธิ์คงเหลืออีก 3.7 ล้านสิทธิ์ แจงไม่เกี่ยวมาตรการช้อปดีมีคืน ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้
    เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน  นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าของการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ว่าในช่วงเช้าของการเปิดรับลงทะเบียนวันแรก วันที่ 21 มิ.ย.2564 เวลา 16.30 น. มีประชาชนลงทะเบียนแล้วประมาณ 2.26 แสนสิทธิ์ โดยยังมีสิทธิ์คงเหลืออีกประมาณ 3.77 ล้านสิทธิ์ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยสามารถลงทะเบียนได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ของทุกวัน จนกว่าจะครบ 4 ล้านสิทธิ์  ผ่านเว็บไซต์ w ww.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือผ่าน g-Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง
    ทั้งนี้ ประชาชนที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ จะต้องเป็นประชาชนสัญชาติไทย ที่มีบัตรประจำตัวประชาชน (ลงทะเบียน 1 เบอร์โทรศัพท์ต่อ 1 เลขบัตรประจำตัวประชาชน) อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และหากผู้ได้รับสิทธิ์โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือผู้ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 ประสงค์รับสิทธิ์ตามโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แทน จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ตามโครงการดังกล่าวผ่าน g-wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตังเท่านั้น ภายในวันที่ 28 มิ.ย.2564 เวลา 22.00 น. โดยถือเป็นการสละสิทธิ์ตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ หรือโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 และจะสามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
    “โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรการช้อปดีมีคืน ที่ให้หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 30,000 บาท ที่ได้ดำเนินการไปเมื่อช่วงปลายปี 2563 ดังนั้นประชาชนที่เคยเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืนจะสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” นางสาวกุลยากล่าว
    นางสาวกุลยากล่าวอีกว่า โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ รัฐบาลจะสนับสนุนเป็นบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Voucher) เมื่อประชาชนใช้จ่ายค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป ค่าบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ (ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ น้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ บัตรกำนัล (Gift voucher) บัตรเงินสด (Gift card) และสินค้าหรือบริการที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า) ผ่าน g-wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.2564 เวลา 06.00-23.00 น. โดยประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ w ww.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com
    ในส่วนผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และมีคุณสมบัติเป็นไปตามที่กำหนด ได้แก่ ร้านค้าทั่วไป ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านธงฟ้า ร้านโอท็อป ผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.2564 เวลา 06.00-22.00 น.เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ w ww.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือสาขาธนาคารกรุงไทย โดยจากข้อมูล ณ วันที่ 20 มิ.ย. 2564 เวลา 22.00 น. มีจำนวนผู้ประกอบการร้านค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกว่า 34,315 ราย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"