'ไพบูลย์' ยันไม่มีละครปาหี่การเมืองแก้ รธน. แจงไม่เอื้อ ส.ส.เอางบเข้าพื้นที่ตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.64 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพปชร.ในฐานะผู้เสนอร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ที่มีการเสนอแก้ไขมาตรา 144 และ185 กล่าวถึงกรณีมีข้อทักท้วงจากส.ว.ส่วนหนึ่ง และแถลงการณ์องค์การต่อต้านคอร์รัปชั่นคัดค้านประเด็นที่เสนอ ว่า ในชั้นกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีการพูดถึงให้แก้มาตรา 144 ให้กลับไปใช้รัฐธรรมนูญปี 2550 จึงได้เสนอแก้ตามที่หารือกันและชี้ให้เห็นว่ามีการบิดเบือนว่าร่างดังกล่าวให้ส.ส.-ส.ว.แปรญัตติงบประมาณได้ แต่รัฐธรรมนูญปี 2550 กำหนดห้ามส.ส. ส.ว. กรรมาธิการฯ แปรญัตติงบประมาณอยู่แล้ว หากมีใครแปรญัตติ ให้ส่งเรื่องร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อชี้ขาดภายใน 7 วันนับแต่รับเรื่อง และหากศาลวินิจฉัยว่ากระทำฝ่าฝืนกฎหมายให้การแปรญัตติดังกล่าวเป็นอันสิ้นผลไป และกระบวนการเอาผิด ป.ป.ช.สามารถเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ได้ ยืนยันไม่ได้แก้ไขเพื่อให้ ส.ส.ไปแปรญัตติงบเข้าพื้นที่ตัวเองได้ ส่วนที่ตัดเรื่องบทกำหนดโทษนั้น เนื่องจากเป็นรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่กฎหมายอาญา ซึ่งมีพ.ร.ป.ว่าด้วย ป.ป.ช.อยู่แล้ว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การที่ส.ว.จะไม่เห็นด้วย ถือเป็นสิทธิ์ แต่เมื่อรับหลักการร่างแก้ไขฯแล้ว สามารถไปแก้ในชั้นแปรญัตติได้ อยากขอร้องว่าการจะพูดอะไรให้คำนึงถึงความถูกต้องอย่าบิดเบือน และไม่กังวลว่าข้อทักท้วงจะส่งผลให้ร่างรัฐธรรมนูญของพรรคพปชร.จะไม่ผ่านในวาระรับหลักการ เพราะเชื่อว่าส.ว.ส่วนใหญ่จะมีดุลพินิจศึกษาเนื้อหาของร่างกฎหมาย แต่บางส่วนที่ทักท้วงเป็นกลุ่มที่เห็นด้วยกับยกร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และมั่นใจการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่มีละครปาหี่การเมือง ยืนยันว่าพรรคพปชร.มีความจริงใจอย่างตรงไปตรงมา และหากรัฐสภารับหลักการร่างแก้ไขฯจะมีการตั้งกรรมาธิการพิจารณา 45 คน โดยมี ส.ว. 15 คน  ส.ส. 30 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"