'วิษณุ'เป็นประธานเปิดนิทรรศการ'ทับหลังปราสาทหนองหงส์-เขาโล้น'25มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

 

    วันที่ 21 มิถุนายน นายประทีป เพ็งตะโก อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า ตามที่สหรัฐอเมริกาส่งคืนทับหลังปราสาทหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ และทับหลังปราสาทเขาโล้น จังหวัดสระแก้ว กลับคืนสู่ประเทศไทย และได้เดินทางมาถึงมาตุภูมิเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม จากนั้นได้จัดพิธีบวงสรวงเพื่อเป็นการต้อนรับที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (พช.) พระนคร  เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ประกอบกับคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครมีมติให้ผ่อนคลายการเปิดพิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑสถาน พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น  แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถานแล้ว  ทางกรมศิลปากรจึงกำหนดจัดนิทรรศการ “ทับหลังปราสาทหนองหงส์ และปราสาทเขาโล้น กลับคืนสู่ประเทศไทย” ให้ประชาชนเข้าชมเป็นเวลา 3 เดือน ณ พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย พช.พระนคร  โดย พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดนิทรรศการวันที่ 25 มิถุนายน นี้

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร  กรมศิลปากรได้เปิดพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป   พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ศิลป์ พีระศรีอนุสรณ์ โดยย้ำให้ดำเนินการมาตรการป้องกันโรคโควิด-19  เคร่งครัด มีจุดคัดกรองพร้อมทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสทุก 2 ชั่วโมง สำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ได้เปิดห้องนิทรรศการจัดแสดงภายในหมู่พระที่นั่งต่างๆ  ภายหลังจากมีการปรับปรุงใหม่ทั้งระบบ โดยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนการจัดแสดงนิทรรศการพิเศษภายในพระที่นั่งอิศราวินิจฉัย ได้มีการเตรียมความพร้อมจัดแสดงนิทรรศการนำเสนอคุณค่าและความสำคัญของทับหลังทั้ง 2 รายการมาอย่างต่อเนื่อง  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"