'นักเรียนดี ' สวน'นักเรียนเลว ' ถวายราชสดุดีอนุสาวรีย์ ร. 6 ที่ศธ.


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.64-เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีกลุ่มลุกเสืออาสา จำนวน 40 คน จากโรงเรียนสังกัด ศธ.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4 แห่ง ร่วมทำกิจกรรมถวายราชสดุดี ณ พระบรมราชาอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 หน้าอาคารราชวัลลถ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมทั้งเข้ามาทำความสะอาดบริเวณพระบรมราขานุสาวรีย์ ร.6 หลังจากที่กลุ่มนักเรียนในนาม "นักเรียนเลว" จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ความหลากหลายทางเพศ

และเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มนักเรียนดี ร่วมกับ กลุ่มปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และภาคีเครือข่าย จำนวน 10 คน เดินทางยื่นหนังสือถึงนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติงานและดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มนักเรียนในนาม “นักเรียนเลว” ที่จัดกิจกรรมไม่เหมาะสมในการคลุมผ้าสีรุ้งรูปปั้นอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 หน้าอาคาราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงประเด็นความหลากหลายทางเพศในสถานศึกษา โดยมีนายวีระ แข็งกสาร รองปลัด ศธ.เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือ 

ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบัน กล่าวว่า ตนต้องการมาให้กำลังใจ รมว.ศธ. ซึ่งถือเป็น รมว.ศธ.หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อให้รมว.ศธ.มุ่งมั่นปฏิบัติงานการศึกษาอย่างเข็มแข็ง เพราะขณะนี้กลุ่มที่ออกมาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์เริ่มเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อย และใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการทำลาย ซึ่งหากเรียกร้องประชาธิปไตยเป็นสิทธิที่ทุกคนทำได้ แต่ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น

ด้านนายวีระ กล่าวว่า ศธ.พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นของกลุ่มนักเรียน แต่ต้องไม่สร้างผลกระทบให้แก่ผู้อื่น ซึ่งการที่กลุ่มนักเรียนเลวจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนนั้น เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่ากลุ่มนักเรียนจะมีการปีนรูปปั้นอนุสาวรีย์ ร.6 ซึ่งถามการที่กลุ่มนักเรียนจัดกิจกรรมกระทรวงได้รับความเสียหายอะไรหรือไม่ ก็คงต้องบอกว่าด้านความเสียหายอาจไม่มี แต่เป็นความรู้สึกทางด้านจิตใจที่กลุ่มนักเรียนแสดงออกต่อพระบรมราชนุสาวรีย์ ร.6 มากกว่า ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ได้มอบหมายสำนักนิติการของ สป.ศธ.ดูข้อกฎหมายอยู่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"