ไทยไม่ทนปฎิเสธรวดข้อกล่าวหา ลุยต่อสร้างบรรทัดฐานต่อสู้ของปชช.


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.64 -  ภายหลังกลุ่มไทยไม่ทนทั้ง 14 คนที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง  นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้เดินทางออกมาจาก ห้องสอบสวน สน.ชนะสงคราม  หลังรับทราบข้อหาเสร็จสิ้น โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวว่า ด้านคดีความของตนเองมีเพื่อนทุกแวดวง การให้การในชั้นศาลถือเป็นความคิดที่ผิดพลาด การต่อสู้ถ้าสุจริตต้องต่อสู้ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน อัยการ กรณีนี้ตนเองไม่ได้มีความวิตกกังวลอะไรแต่อย่างใด เนื่องจากมาแสดงตนอย่างสุจริตตรงไปตรงมา คิดว่าไม่ควรถูกดำเนินคดี ให้ว่าตามข้อกฎหมาย อย่างไรก็ตามก่อนวันที่ 9 กรกฎาคม นี้ จะให้ถ้อยคำเพิ่มเติม สอบพยาน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม จะส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ ทั้งนี้ ต้องการทำกรณีดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานการต่อสู้ของประชาชน โดยมีความเห็นควรไม่ควรใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขณะนี้ยังไม่มีใครติดโควิด บางคนโดน 1 คดี 2 คดี ยืนยันว่าจะต่อสู้ต่อไป

นายสมชาย หอมลออ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมีผู้ต้องหาทั้งหมดมามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดร่วมกันมั่วสุมชุมนุมแพร่ระบาดเชื้อโรคตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่ควรนำมาใช้กับการชุมนุมหรือการตรวจสอบรัฐบาล เนื่องจากรัฐธรรมนูญรับรองสิทธิแสดงความคิดเห็นของประชาชน นอกจากนี้การใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถือเป็นการใช้กฎหมายอย่างเลือกปฏิบัติเป็นเครื่องมือทางการเมืองที่ผิดเจตนารมณ์ของการใช้กฎหมาย 

นายสมชาย ระบุว่า ทั้งนี้ ทางผู้ต้องหาทั้งหมดจะต่อสู้คดีถึงที่สุดทุกขั้นตอน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 14 รายให้การปฏิเสธ พร้อมกับยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้งในวันที่ 9 ก.ค. กับพนักงานสอบสวนสน.ชนะสงคราม เนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นการใช้อำนาจแทรกแซงการทำงานพนักงานสอบสวน เชื่อว่าทางพนักงานอัยการน่าจะมีคำสั่งไม่ฟ้องกรณีดังกล่าว ถ้าหากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องต่อศาล ตนเองมีความเชื่อมั่นว่าศาลยกฟ้องในที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"