'ภูเก็ต' ถกหลักเกณฑ์รับนักท่องเที่ยว เข้าพักไม่น้อยกว่า 14 คืน ไม่ให้เข้ามาทางเรือ


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.64 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับรองผู้ว่าฯภูเก็ต ประชุมหารือแผนเปิดเมือง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ที่ประชุมได้หารือรายละเอียดหลักเกณฑ์การรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยไม่กักตัว เข้าพื้นที่ 9 ประเด็น คือ

1.ต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศเสี่ยงต่ำและปานกลางตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขและศบค.กำหนด

2.ต้องได้รับวัคซีนครบโดสแล้วไม่น้อยกว่า 14 วันโดยมีเอกสารการรับวัคซีนจากประเทศต้นทางเป็นวัคซีนที่ขึ้นทะเบียน ตามกฎหมายไทยหรือที่ WHOรับรองกรณีเด็กต่ำกว่า 6 ขวบให้เดินทางพร้อมผู้ปกครองได้

3 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี RT-PCR ก่อนเดินทางไม่เกิน 72 ชั่วโมงและมีหลักประกัน COVIDไม่น้อยกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐ

4. เมื่อถึงสนามบินภูเก็ตให้ตรวจหาเชื้อโควิดโดยวิธี RT -PCR และเดินทางไปที่พักโดยรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน  SHA Plusโดยไม่อนุญาตให้ออกจากห้องพักจนกว่าผลการตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อ

5 . เข้าพักใน โรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA Plusไม่น้อยกว่า 14 คืนโดยสามารถเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดภูเก็ตได้ภายใต้มาตรการป้องกันโรค D-M-H-T-T-A ห้ามออกนอกเขตจังหวัดภูเก็ตก่อนครบ 14 คืนเว้นแต่เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย

6.รายงานตัวและรับการตรวจหาเชื้อ Covid-19 ตามเกณฑ์ที่กรมควบคุมโรคกำหนดในวันที่ 6 และวันที่ 13

7.ใช้บริการสถานประกอบการที่ได้มาตรฐาน SHA Plusในจังหวัดภูเก็ต

8.ติดตั้งแอพพลิเคชั่นหมอชนะบนสมาร์ทโฟนและอนุญาตให้เข้าถึงตำแหน่งหรือแชร์โลเคชั่นได้

9.ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าประเทศไทยโดยทางเรือ

ที่ประชุมได้มอบหมายหน่วยงานที่รับผิดชอบ กำหนด มาตรการและ พูดคุยรายละเอียด ในกลุ่มย่อย นำสู่การปฏิบัติให้ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้นำระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการขับเคลื่อนภารกิจครั้งนี้โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทางกระทรวง ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox ที่มีการเชื่อมโยงระบบเครือข่ายแบบ Real Time โดยศูนย์ดังกล่าวจัดตั้งที่ ศูนย์ 191 และเชื่อมโยงไปที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต  ด่านท่าฉัตรไชย และ  ศบค. ทำเนียบรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"