เมืองคอนป่วน! โควิดลาม รร.มัธยมดัง สธ.ยกทีมปิดโรงเรียนตรวจเชิงรุก


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีม รพ.มหาราช และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.ได้เดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมฯแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง นครศรีธรรมราช หลังปิดโรงเรียนตรวจหาเชื้อเชิงรุกคณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนทั้งหมดกว่า 50 คน พร้อมนักเรียนที่มาช่วยงานโรงเรียนอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจากมีอาจารย์ผู้หญิงสอนวิชาการงานและอาชีพติดเชื้อโควิด 1 คนพร้อมทำการสอบสวนโรคอย่างละเอียดในเบื้องต้นพบว่าคุณครูสาวคนดังกล่าวมีไทม์ไลน์กว้างขวางในหลายพื้นที่ โดยมีครูและภารโรงผู้สัมผัสใกล้ชิดในโรงเรียนหลายคน ในครอบครัวและหมู่บ้านที่อยู่อาศัยใน ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และบ้านพ่อแม่ที่ ต.ชุมโลง อ.ท่าศาลา เป็นต้น

โดยก่อนหน้านี้ทาง ผอ.โรงเรียนได้มีคำสั่งให้คณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเทอมในวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศเลื่อนการเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 28 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ทาง ผอ.พร้อมคณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาโรงเรียนทุกวันเพื่อจัดเตรียมความพร้อมเปิดเทอมวันที่ 28 มิ.ย.นี้ จนกระทั้งเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) คุณครูการงานและอาชีพคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจร่างกายเนื่องจากเป็นไข้เล็กน้อยพบติดเชื้อไวรัสโควิด เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ปิดโรงเรียนสอบสวนโรคและตรวจเชิงรุกดังกล่าว

ล่าสุดมีรายงานว่าจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดพบว่ามีครูผู้หญิงของโรงเรียนเดียวกันติดเชื้อเพิ่ม 1 คนและหลานชายของครูที่ติดเชื้อคนแรกเรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ก็ติดเชื่อเพิ่มอีก 1 คน ในคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 3 คน ท่ามกลางความหวาดผวากลัวของบุคลากรทุกคนในโรงเรียน ส่วน ผอ.และครูอาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่คนอื่นๆอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"