ท่องเที่ยวฯกางไทม์ไลน์เงื่อนไขรับต่างชาติเปิดประเทศภายใน 120 วัน


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.2564-นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายในงานแถลงข่าว “เดินหน้าเตรียมพร้อมเปิดประเทศ Moving Forward to Reopen Thailand” ว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า มีนโยบายเปิดประเทศไทยทั้งประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวภายใน 120 วันเชื่อว่าเป็นเพราะนายกฯมั่นใจแล้วว่าภายในเดือน ต.ค.นี้ คนไทย 50 ล้านคนจะต้องได้รับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 เข็มแรกแล้ว

นายพิพัฒน์ กล่าวเพิ่งว่า จากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายกฯบอกว่าแนวทางการเปิดประเทศทั้งประเทศภายใน 120 วัน ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถมาเที่ยวประเทศไทยได้แบบไม่กักตัว หมายความว่าจาก 77 จังหวัดในไทย หากจังหวัดไหนพร้อม พบการติดเชื้อน้อย มีผู้ติดเชื้อใหม่รายวันไม่เกิน 20-30 คน สามารถเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวได้เลย เช่น กรุงเทพฯ เมื่อถึงเดือน ต.ค.นี้ตามไทม์ไลน์ใหม่ หากพบว่ายังมีผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในกรุงเทพฯที่ระดับ 500-600 คน นายกฯบอกว่ายังไม่ต้องเปิดก็ได้

“ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ จะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบความพร้อมขั้นสุดท้ายของโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ร่วมกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก่อนที่นายกฯและคณะจะเดินทางไปภูเก็ตวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าภูเก็ตด้วยตัวเอง”นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยไม่กักตัวในระยะแรก จะเริ่มจากการเปิดเมือง (พื้นที่นำร่อง)ให้แล้วเสร็จในไตรมาส3 ที่จะเน้นไปยังพื้นที่ที่เป็นเกาะ และพื้นที่ Sealed routes  โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่1. พื้นที่เกาะ จะนำร่องด้วย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่ม 1 กรกฏาคม2564 จากนั้นจะเป็นพื้นที่ Sealed routes  เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน ที่จะเริ่มในวันที่ 15 กรกฏาคม2564
โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วเดินทางไปเกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน โดยนักท่องเที่ยวจะต้องอยู่ในห้องพักก่อน เพื่อรอผลการตรวจโควิด-19 ถ้าผลตรวจเป็นลบก็จะออกจากห้องพักได้ คืนที่ 1-3 นักท่องเที่ยวสามารถออกนอกห้องพักและได้รับบริการต่างๆเฉพาะในบริเวณโรงแรมที่พักเท่านั้น ส่วนคืนที่4-7 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในระบบปิดตามเส้นทางที่กำหนดเฉพาะในพื้นที่เกาะสมุย เท่านั้น และคืนที่8-14 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวระหว่างระหว่างเกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่าได้

2. พื้นที่ Extension  คือ เกาะพีพี เกาะไหง ไร่เล จ.กระบี่ และ เขาหลัก เกาะยาว จ.พังงา จะเป็นพื้นที่ Sealed routes ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ในเดือนสิงหาคม2564 3.พื้นที่ Sealed Approach (Areas&Routes) หรือพื้นที่ซึ่งอยู่บนแผ่นดิน คือ อำเภอเมือง อำเภอแม่ริม แม่แตง ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พื้นที่ พัทยา อำเภอบางละมุง สัตหีบ (พัทยา) และพื้นที่อำเภอเมือง สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในเดือนกันยายน64 ขณะที่กรุงเทพฯ ชะอำ หัวหิน จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงไตรมาส 4 ที่จะเริ่มในเดือนตุลาคม64


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"