แฉกมธ.งบฯ พปชร. ส่ง 'วิเชียร' นั่งประชุมหัวโด่ ที่เหลือโดดไปขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

18 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ภายหลังองค์ประชุมของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ไม่ครบจนทำให้การประชุมกมธ.เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาล่มนั้น

ล่าสุด วันนี้ คณะกมธฯ นัดประชุมอีกครั้ง โดยนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รองประธานกมธ.คนที่ 5 ทำหน้าที่ประธานในการประชุม และถือเป็นส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐที่เข้าร่วมประชุมเพียงคนเดียว ส่วนกมธ.คนอื่นๆ เดินทางไปร่วมประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐที่ จ.ขอนแก่น ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ เพราะ กมธ.ฝั่งรัฐบาลมาน้อยกว่าการประชุมเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่องค์ประชุมต้องล่มไป 

ทั้งนี้ฝ่ายค้านโดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษก กมธ. ได้ท้วงติงว่าองค์ประชุมอาจจะไม่ครบ หากมีการประชุมต่ออาจทำให้ต้องมีการนับองค์ประชุมเหมือนวันที่ 17 มิ.ย.ถ้าจะประชุมต่ออาจผิดข้อบังคับได้ ทำให้นายวิเชียร ได้ขอว่าขณะนี้มีตัวแทนจากกระทรวงพาณิชย์ 3 กรม คือกรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการค้าภายใน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มารอชี้แจงตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.แล้ว จึงขอให้พิจารณาจบทั้ง 3 กรมนี้ก่อน  แล้วจึงเลิกการประชุม ทำให้การประชุมในวันนี้จบลงในเวลา 14.30 น. จากกำหนดเดิมคือเวลา 16.00น. 

อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้มีนายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ในฐานะประธาน กมธ.เดินทางมาร่วมประชุมด้วย ทำให้ฝ่ายค้านเกรงใจ และยอมร่วมประชุมจนเสร็จสิ้น 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"