ขนลุกซู่ 'หมอวรงค์' อ่านหมากการเมือง 'ทุกอย่างเข้าทางทักษิณ'


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom มีรายละเอียดดังนี้

#เข้าทางทักษิณ 

ช่วงนี้นายทักษิณออกมาค่อนข้างถี่ ล่าสุดออกมาด้อยค่ารัฐบาล เรื่องการเปิดประเทศ และมาคุยโม้เรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจ 

โดยส่วนตัว ผมคิดว่า พวกโกงชาติบ้านเมือง หนีคำพิพากษาของศาล ชอบคุยโม้โอ้อวด ไร้จิตสำนึกชั่วดี คนพวกนี้ไม่มีความชอบธรรมอยู่แล้ว 

สงสัยไหมครับ ทำไมนายทักษิณจึงออกมาถี่ ออกมาเพ้อ ด้วยสีหน้าที่มีความหวัง เพราะก่อนหน้านี้ เคยออกมาเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องการบัตร 2 ใบ แบบรัฐธรรมนูญปี 2540  คือส.ส.เขต 400 และบัญชีรายชื่อ 100 

วันนี้ถือว่า ทุกอย่างกำลังจะเข้าทางนายทักษิณ เพราะพรรคพลังประชารัฐ กำลังเสนอแก้รัฐธรรมนูญ ตามที่นายทักษิณต้องการ  และเขาก็อ่านเกมออกด้วยว่า แม้การเลือกตั้งครั้งหน้า เขาอาจจะสู้พลังประชารัฐไม่ได้ แต่เขาก็รู้ว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ตลอด อาจแค่อีกสมัยเดียว 

หลังจากนั้น เขาก็สามารถรวบรวมไพร่พล จากพลังประชารัฐมาร่วมกับเขาได้ เพราะส่วนใหญ่แล้ว แต่ละคนนั้นปลาน้ำเดียวกัน การซื้อส.ส.กลับ ไม่ยากเลย สำหรับคนที่โกงชาติบ้านเมือง เพราะสมัยก่อนเคยซื้อยกพรรคมาแล้ว 

จึงไม่แปลกที่นายทักษิณ จึงพยายามออกมา สร้างกระแส สร้างความหวังที่จะกลับบ้านอย่างเท่ๆ ถ้าการแก้รัฐธรรมนูญ เป็นไปตามความต้องการนายทักษิณ คนไทยเราคงจะหนีบรรยากาศ ความเลวร้ายทางการเมืองแบบเก่าๆไม่พ้น ไม่รู้ว่าใครจะต้องออกมาสู้อีก แต่ที่แน่ๆเข้าทางนายทักษิณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"