คืนแล้วไม่ผิด


เพิ่มเพื่อน    

    มาแนวเดียวกันหมด! 
    คนของระบอบทักษิณมีวิธีคิดที่เหมือน จึงไม่แปลกที่คนกลุ่มนี้มักมีข้ออ้างที่ฟังแล้ว ขัดทั้งกฎหมาย ทั้งจริยธรรม 
    เข้าเกณฑ์อย่างเดียวคือ "กฎกู" 
    "พิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว.พลังงาน อ้างคำพูด นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการธนาคารเอ็กซิมแบงก์ได้แจ้งว่า ประเทศพม่าได้คืนเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยของเงินกู้ ๔ พันล้านบาท ที่ยืมสมัยรัฐบาลทักษิณคืนเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ 
    แล้วทึกทักเอาว่า...
    "แสดงว่าไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น อีกทั้งเอ็กซิมแบงก์ยังบอกด้วยว่า เงินกู้ดังกล่าว เอ็กซิมไม่ได้สั่งซื้อสินค้าของเอกชนเจ้าใด ทางพม่าเลือกเอง และจากข้อมูลที่ได้รับทราบว่าในขณะนั้นพม่าสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทชินแซท เป็นจำนวนเงินประมาณ ๑๐๐ กว่าล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก แค่ ๒-๓% ของเงินกู้เท่านั้น และเป็นความต้องการของพม่าเองที่จะซื้อสินค้าและบริการเฉพาะทาง"
    หมายความว่าที่ด่ากันเรื่องทุจริตเชิงนโยบาย ผลประโยชน์ทับซ้อนนั้น วันนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่เป็นความจริง 
    แล้วยังอ้างว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์เองก็ได้ปล่อยกู้รัฐบาลพม่าเป็นเงิน ๔,๕๐๐ ล้านบาทเช่นกัน แถมยังไม่คิดดอกเบี้ยด้วย ถ้าชี้ว่าการปล่อยกู้ประเทศเพื่อนบ้านแล้วผู้นำผิด ทั้งที่ไม่เกิดความเสียหาย ผู้นำปัจจุบันที่ปล่อยกู้ประเทศเพื่อนบ้านเช่นกันจะต้องผิดด้วยหรือไม่
    ประชาชนไม่ได้กินหญ้า! 
    ครม.ทักษิณอนุมัติเงินกู้ให้พม่า แล้วพม่าเอาเงินมาซื้อสินค้าบริษัทในเครือตระกูลชินวัตร ถ้าคิดว่าไม่ผิด เพราะพม่าคืนเงินครบ ขอความกรุณาอย่ากลับมาเล่นการเมืองอีก 
    เหมือนกรณี นายวัฒนา เมืองสุข ถูกกล่าวหาทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร มีการเรียกค่าหัวคิว แต่นายวัฒนาบอกว่า ไม่มีความเสียหาย เพราะบ้านขายหมดไม่พอ
    ถามม้าตอบช้าง!
    สะกดคำว่าทุจริตไม่เป็นกันจริงๆ
    การปล่อยเงินกู้ให้ประเทศเพื่อนบ้านไม่ใช่เรื่องผิด การยกตัวอย่างรัฐบาล คสช.ให้พม่ากู้เงินมาเทียบกับกรณีรัฐบาลทักษิณ คือตัวอย่างของการสร้างความเข้าใจผิด เพื่อบิดเบือนความจริง 
    รัฐบาล คสช.ให้พม่ากู้ไปพัฒนาเขตเศรษฐกิจทวาย ไม่ได้ให้เอาเงินมาซื้อสินค้าของคนในรัฐบาล คสช. 
    แต่ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ใช้นโยบายรัฐสร้างโอกาสการทำธุรกิจให้บริษัทของตระกูลชินวัตร ถ้าคิดว่าถูก ต่อไปใครมาเป็นรัฐบาลเตรียมกอบโกยผลประโยชน์กันได้เลย 
    นี่แหละครับนักการเมืองที่จะกลับมาหลังเลือกตั้งปีหน้า.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"