'จตุพร' ขอบคุณแฟนคลับ 'พีซทีวี' เผยยังเคลื่อนไหวในนามกลุ่มสามัคคีประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ในหัวข้อ "ขอบคุณแทน Peace TV" เริ่มต้นนายจตุพรได้ขอบคุณผู้ติดตามและแฟนคลับที่ติดตามช่อง Peace TV มาโดยตลอด หลังจากมีการเผยแพร่ข่าวยุติออกอากาศ ได้มีแฟนคลับและผู้ติดตามแสดงความห่วงใย และซื้อสินค้าที่ระลึกมากมายเป็นจำนวนมาก 

นายจตุพรย้ำถึงอุดมการณ์ในการต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง ยังคงเป็นวิถีทางแห่งความจำเป็น และความสุจริตที่ใช้เป็นเกราะกำบัง จะคงนำพาสู่ปาฏิหาริย์ที่จะได้พบกันอีกครั้ง และยังคงเคลื่อนไหวในนาม "กลุ่มสามัคคีประชาชน" ต่อไป

"ก่อนเข้ามาจัดรายการวันนี้ ก็นัดประชุมบรรดาน้อง ๆ พนักงานต่างๆซึ่งหลายคนเลยนะครับได้ร่วมชีวิตกันมาบางคนอยู่ยาวนานถึง 14 ปี 10 ปี 5 ปี 6 ปี มากมาย ตามลำดับ ผมก็ได้บอกกล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ... ผมมีความวาดหวังกันว่าเราจะแยกย้ายกันในวันที่เรามีความสมบูรณ์มากที่สุด นั่นก็คือวันเวลาที่เราเพียบพร้อม แล้ว เราเดินมาถึงจุดอิ่มตัว ในการทำหน้าที่ แต่ว่าไม่มีความประสงค์เลยที่เราจะต้องแยกย้ายกันในวันที่เรามีความยากลำบาก" นายจตุพรกล่าว

ในช่วงถัดมานายจตุพรกล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองต่าง ๆ ในปัจจุบัน อาทิ ภารกิจเปิดประเทศภายใน 120 วันที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) ที่มองว่า เป็นการเดิมพันครั้งสุดท้ายของประเทศ แต่กลับไม่มีการเดิมพันว่าหากล้มเหลว จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรต่อประเทศ และเรื่องการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ที่แต่ละฝ่ายกำลังมุ่งไปสู่การแก้ระบบการเลือกตั้ง แต่ปัญหาของประเทศยังคงไม่ผ่านไป ไม่ได้รับการแก้ไข และยังมองว่าการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญอาจจะเป็นศึกใหม่ระหว่างฝ่ายค้านด้วยกันเอง

ในช่วงสุดท้ายนายจตุพร ระบุว่าในวันอังคารหน้า (22 มิ.ย. 2564) จะมีการยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ลาออกจากตำแหน่งเพิ่มเติม และจะมีการประกาศแนวทางของกลุ่มสามัคคีประชาชนในวันที่ 24 มิ.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับช่อง Peace TV เป็นสถานีโทรทัศน์เคเบิล ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารหลักของกลุ่มนปช. โดยจะยุติออกอากาศในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เนื่องจากไม่มีเงินทุนสนับสนุน หลังจากนี้จะเผยแพร่ผ่านทางช่องทางโซเชียลเป็นหลัก ในระยะเวลาในการออกอากาศตลอด 7 ปี Peace TV ถูกฝ่ายความมั่นคงในยุคคสช. สั่งยุติการออกอากาศ และถูกกสทช.เพิกถอนและพักใช้ใบอนุญาตการออกอากาศอีกบ่อยครั้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"