ป.ป.ช.ลุยตรวจ งบเสาไฟสัตหีบ


เพิ่มเพื่อน    


 ป.ป.ช.ชลบุรีพร้อมเครือข่ายต้านทุจริตภาคประชาชน ซุ่มตรวจเสาไฟประภาคารสัตหีบ เรียกเอกสารสอบหาข้อเท็จจริง ด้านนายกเทศมนตรีแจงยิบ ยันใช้งบโปร่งใส วัสดุอุปกรณ์เหมาะกับเมืองชายฝั่ง ลั่นพบ จนท.ทุจริตลงดาบทั้งวินัยและอาญา 
    วันที่ 17 มิ.ย.64 นายปรีชา แนบถนอม หัวหน้าฝ่ายป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ช.ภาค 2 พร้อมกับชมรม STRONG เครือข่ายต้านทุจริตภาคประชาชน จ.ชลบุรี ได้เดินทางมายังห้องประชุมเทศบาลเมืองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นางสาวอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่กองช่าง ให้การต้อนรับ และชี้แจงการสร้างเสาไฟฟ้าประติมากรรมตามที่ ทาง ป.ป.ช.จ.ชลบุรีตั้งคำถาม โดยเฉพาะงบประมาณจัดสร้างและความเหมาะสมของวัสดุอุปกรณ์
    นายปรีชา แนบถนอม หัวหน้าฝ่ายป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.จ.ชลบุรี กล่าวว่า การมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ไม่ได้แจ้งให้ทางเทศบาลทราบแต่อย่างใด เพราะได้รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อมวลชนและโซเชียลที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ก่อให้เกิดความสงสัยจากสังคม ที่สำคัญประชาชนเข้าใจผิดว่าทุกแห่งทั่วประเทศกระทำเหมือนกันหมดหรือมีทุจริตทุกแห่ง จึงเดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมได้ลงพื้นที่ดูเสาไฟฟ้าประติมากรรมรูปประภาคาร ปรากฏว่าวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้นั้นเป็นไปตามที่เสนอของบประมาณและสร้างตามแบบที่เสนอ ขณะนี้การดำเนินการของผู้รับเหมายังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่คืบหน้าประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ เรื่องนี้ได้ขอเอกสารทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจสอบรายละเอียดและข้อเท็จจริงก่อนว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ ถ้ามีต้องให้ทางเทศบาลพิจารณาลงโทษ ถ้าไม่มีขอชื่นชมที่มีการบริหารจัดการงบประมาณอย่างถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ
    นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า สำหรับงบประมาณที่ได้รับอนุมัติมาจากสำนักงบประมาณ 20 ล้านบาท ได้นำมาใช้ในการสร้างเสาไฟฟ้าประติมากรรมรูปแบบประภาคาร ซึ่งเป็นการออกแบบเพื่อให้สอดรับกับหัวเมืองชายทะเล และรองรับความเจริญในพื้นที่ EEC เป็นระบบเดินสายไฟฟ้าใต้ดิน ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าระบบโซลาร์เซลล์แต่อย่างใด จึงมีความยากลำบากสำหรับผู้รับเหมา จำเป็นต้องเจาะริมฟุตปาธที่อยู่ในชุมชนตลาดสัตหีบ 100 ปี เพื่อเดินสายไฟฟ้าเชื่อมต่อสายไฟถึง 139 ต้น วัสดุที่นำมาใช้เป็นประเภทสเตนเลสและอะลูมิเนียมเพื่อป้องกันการเป็นสนิม เพราะพื้นที่สัตหีบติดกับชายทะเล รับรองได้ว่ามีความคงทนถาวร ส่วนไฟฟ้าแสงสว่างใช้ถึง 150 วัตต์ และมีดวงไฟเล็กๆ ให้แสงสว่างทางเดินอีกด้วย
    “ดีใจที่ทาง ป.ป.ช.จ.ชลบุรี และ ป.ป.ช.ภาค 2 ได้ลงมาตรวจสอบการทำงาน การใช้งบประมาณในการสร้างเสาไฟฟ้าประติมากรรม เนื่องจากขณะนี้มีผู้ไม่ปรารถนาดีกับทางเทศบาลเมืองสัตหีบใช้กระแสโซเชียลโจมตี ให้ข้อมูลผิดๆ กล่าวหาว่ามีการทุจริตไปสู่สังคมภายนอกจนก่อให้เกิดความเสียหาย ต้องการให้มีการตรวจสอบในทุกกรณีที่เกิดความสงสัยการใช้งบประมาณโครงการนี้ หรือถ้ามีเจ้าหน้าที่กระทำความผิดจะได้ลงโทษทางวินัยและอาญา ทางเทศบาลมีนโยบายชัดเจนห้ามทุจริต ประพฤติมิชอบ ต้องนำเงินภาษีของประชาชนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การที่ ป.ป.ช.มาตรวจสอบจะได้มีคำตอบให้กับประชาชนว่าเทศบาลเมืองสัตหีบบริหารงานด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม" นายณรงค์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"