จับตาเกมล้างไพ่เก้าอี้ 'เลขาฯพรรคพปชร.' สะพัดแกนนำสามมิตรพบ 'บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ ต้องจับตาไปที่วาระอื่นๆที่จะมีเสนอปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่เตรียมผลักดันร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แทนนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยแนวทางขั้นตอนที่สามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนได้ คือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ลาออก เพื่อให้กรรมการบริหารพ้นสภาพทั้งคณะ และให้แกนนำเสนอเลือกชุดใหม่ให้สมาชิกรับรอง หรือ เจรจาให้นายอนุชา ลาออกด้วยตัวเอง เพื่อเลือกบุคคลอื่นมาแทน เช่นเดียวกับตำแหน่งกก.บห.ที่ว่างลงเนื่องจากสมาชิกขอลาออกไปก่อนหน้านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ความเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ดูมีท่าทีอ่อนลงต่อเรื่องดังกล่าว ล่าสุดมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ แกนนำเตรียมเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และมีแนวโน้มสูงที่อาจยอมหลีกทางให้ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาเป็นเลขาฯพรรค โดยมีรายงานข่าวว่า นายอนุชา จะขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคในวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"