'ปัตตานี' ยังวุ่น! โรงงานอาหารทะเลกระป๋อง ติดเชื้อรวม 137 ราย เร่งขนคนงานตรวจโควิด


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ขณะนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วงมีการเพิ่มคลัสเตอร์หลายจุด คนติดเชื้อเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มเสี่ยงได้นำไปกักตัวเพิ่ม ในขณะที่คลัสเตอร์โรงงานอาหารทะเลกระป๋อง รอยัลฟู้ดส์ ล่าสุด ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 21 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 137 รายแล้วและกักตัวในบริเวณโรงงานอีก 400 กว่าคน

ขณะเดียวกัน ภายในโรงงานเจ้าหน้าที่ได้นำรถปิกอัพ ขนคนงานนำไปตรวจที่โรงพยาบาลปัตตานี ทยอยนำไปครั้งละ 7-8 คนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจเชื้อโควิด เนื่องจากยังคงมีคนติดเชื้อเพิ่มขึ้น คนงานทั้งหมดไม่ให้ออกนอกบริเวณเพื่อควบคุมเชื้อดังกล่าวไม่ให้ขยายออกนอกโรงงาน บรรดาญาติพี่น้องของคนงานได้นำอาหารคาวหวานมามอบให้ตลอด เนื่องจากการกินอยู่ลำบาก

ล่าสุด พบคลัสเตอร์แห่งใหม่อยู่ในเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี คือ แพอรุณ (โรงงานแปรรูปอาหารทะเล) ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้เข้าตรวจเพื่อหาเชื้อคนงานจากทั้งหมด 120 ราย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่โรงพยาบาลสนามทันที นอกจากนี้ยังมีผู้เสี่ยงสูงอีก 32 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้กักตัวภายในโรงงาน พร้อมกับพนักงานที่เหลือ เพื่อเฝ้าดูอาการและตรวจหาเชื้อเป็นระยะ เป็นเวลา 28 วัน

ทางจังหวัดปัตตานีได้แจ้งว่าขณะนี้ผู้ติดเชื้อโควิด และกลุ่มเสี่ยงมี 2 โรงงานแล้วคือ โรงงานรอยัลฟู้ดส์ และ แพอรุณ (โรงงานแปรรูปอาหารทะเล) ห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเด็ดขาด และให้พนักงานทุกคนต้องกักตัวภายในโรงงาน เป็นเวลา 28 วัน เพื่อที่จะได้มีการตรวจหาเชื้ออย่างครบถ้วน ส่วนพนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำ ก็สามารถที่จะทำงานได้ ภายใต้มาตรการอย่างเคร่งครัด

ขณะเดี่ยวยังมีอีก 30-40 โรงงานที่ยังเปิดอยู่ ซึ่งจังหวัดได้สั่งการให้แต่ละโรงงานให้มีการป้องกันโรคโควิด19 อย่างเข้มงวด ถ้าหากพบว่าโรงงานใดไม่ปฏิบัติตาม ทางจังหวัดจะมีการพิจารณาบทลงโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่เชื้อโควิด19 ได้ติดเชื้อคนมากขึ้นขณะนี้ มาตรการณ์ของจังหวัดในการยับยั้งยังไม่ออกมาชัดเจน แต่มีสั่งการให้เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นที่โรงยิม อบจ.ปัตตานี เพื่อรองรับกลุ่มผู้เสี่ยงสูง ซึ่งยอดกลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มขึ้นแน่

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อขณะนี้ ยอดล่าสุดวานนี้ วันที่ 16 มิย. พบผู้ติดเชื้อพู่งสูง 95 ราย มียอดรวมสะสม 817 ราย รักษาหายแล้ว 380 ราย และเสียชีวิต 2 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"