9แสนคนลงเฟส3ไม่สำเร็จ!


เพิ่มเพื่อน    

 คลังยันไม่มีปิดลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส  3" รับสิทธิ์แล้ว 23.2 ล้านราย ไม่สำเร็จ 9 แสนคน แจ้งแก้ไขข้อมูลภายใน 28 มิ.ย. เผยมีแค่ 1,195 รายคืนบัตรคนจน กลุ่มเปราะบาง-ไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ร่วมโครงการ 4.3 หมื่นคน
    เมื่อวันที่่ 16 มิถุนายน นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 พบว่ายังมีประชาชนให้ความสนใจต่อเนื่อง แม้จะบางตากว่าช่วงวันแรก โดยล่าสุดเวลา 13.3. น. เหลือสิทธิ์อีกเพียง 4.8 ล้านสิทธิ์สุดท้าย จากสิทธิ์ในโครงการทั้งหมด 31 ล้านสิทธิ์ ซึ่งจะเปิดลงทะเบียนต่อเนื่องทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-22.00 น.
    "กระทรวงการคลังยังไม่มีนโยบายปิดรับการลงทะเบียน จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ทุกวันจนสิ้นสุดโครงการ คือ 31 ธ.ค.64 แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครลงทะเบียนช้า เพราะต้องการได้สิทธิ์ครบ 3,000 บาท ซึ่งหากลงทะเบียนช่วง ต.ค.-ธ.ค.จะได้เพียง 1,500 บาท ไม่ได้สิทธิ์ย้อนหลัง"  โฆษกกระทรวงการคลังระบุ
    ทั้งนี้ มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสละสิทธิ์เพื่อมาใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 รวม 1,195 รายเท่านั้น  น้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ถือบัตรทั้งหมด 13.6 ล้านราย ขณะเดียวกันยังเปิดให้กลุ่มที่ต้องการรับความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น กลุ่มผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และอื่นๆ อีก 2.5 ล้านคน ที่ได้รับความช่วยเหลือ 200 บาท  ระยะเวลา 6 เดือน สามารถมาลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ได้ แต่ต้องสละสิทธิ์ในมาตรการช่วยเหลือกลุ่มดูแลเป็นพิเศษ โดย 2 วันแรกกลุ่มนี้มาลงทะเบียนแล้ว 43,200 คน 
    อย่างไรก็ดี แม้ว่าจำนวน 31 ล้านคนจะเพียงพอต่อผู้ต้องการใช้สิทธิ์ แต่อาจจะมีส่วนเพิ่มจากกรณีที่มีผู้ใช้สิทธิ์มาตรการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไม่ถึง 4 ล้านคน  เพราะต้องการใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 มากกว่า ซึ่งกระทรวงการคลังก็จะติดตามและทบทวนต่อไปตามความเหมาะสม
    หลังจากลงทะเบียนเสร็จ คลังจะทยอยส่งเอสเอ็มเอสแจ้งผลภายใน 3 วัน โดยผู้ที่ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะได้รับเอสเอ็มเอสระบุข้อความว่า ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิ์ผ่านแอปเป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค.64 แต่หากลงทะเบียนไม่ถูกต้องจะได้รับเอสเอ็มเอสแจ้งให้กลับมาแก้ไขข้อมูลใหม่ ดังนั้น ขอให้ผู้ได้รับข้อความดังกล่าวกลับมาแก้ไขข้อมูลใหม่เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการ โดยปัญหาที่พบส่วนมาก เช่น พิมพ์ชื่อ นามสกุล  เลขบัตรประชาชน หรือเลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง ซึ่งสามารถลงทะเบียนใหม่เข้าร่วมโครงการได้ทันทีที่ www.คนละครึ่ง.com จนถึงวันที่ 28 มิ.ย.นี้
    "ข้อมูลใน 2 วันแรกซึ่งมีผู้ลงทะเบียน 24.1 ล้านคนนั้น มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 23.2 ล้านราย และลงทะเบียนไม่สำเร็จซึ่งจะต้องมาแก้ไขข้อมูลประมาณ 9 แสนราย โดยคลังกำลังทยอยส่งเอสเอ็มเอสแจ้งผลดำเนินการให้ภายใน 3 วัน เช่นใครที่ลงวันแรก 14 มิ.ย.จะได้รับเอสเอ็มเอสอย่างช้าภายในวันที่ 17 มิ.ย." นางสาวกุลยากล่าว
    โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวว่า เมื่อได้รับเอสเอ็มเอสยืนยันการได้รับสิทธิ์แล้วจะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนด้วย โดยผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย (ดิปชิป) แล้ว สามารถสแกนใบหน้าเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้เลย ส่วนผู้ที่มีแอปพลิเคชัน KrungthaiNext สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอป  KrungthaiNext ได้
    ขณะที่ผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทย ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยก่อน  และสแกนใบหน้าอีกครั้งหนึ่งถึงจะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. - 31 ธ.ค.64 เวลา 06.00-23.00 น. ส่วนการลงทะเบียนร้านค้ามีผู้ประกอบการลงทะเบียนใหม่แล้ว 51,221 ราย ขณะที่ร้านค้าเดิมที่เคยเข้าร่วมมาแล้วคาดจะยืนยันเข้าร่วมอีก 1.2 ล้านราย โดยการเปิดลงทะเบียนร้านค้าสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องแบบไม่จำกัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"