รอยแผล เรืองไกร


เพิ่มเพื่อน    

นับแต่ถูกปลดแบบค้างคาใจ จาก คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ เมื่อปีก่อน ในโควตา พรรคเพื่อไทย กลายเป็นรอยแผลใหญ่ฝังลึก เดอะเรือง-เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ก็มองว่า ตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด เหตุไฉน ในนาทีสุดท้ายจึงหลุดโผแบบน่าเจ็บใจ

               เอาชื่อเรืองไกรออก พร้อมกับดันชื่อ คนใกล้ชิด ผู้ยิ่งใหญ่ในพรรคเข้ามาเสียบแทน กลายเป็นเรื่องราวที่ยากต่อการลืมเลือน

               จวบจนในการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ พ.ศ.2565 เรืองไกรเลยย้ายฝั่งไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ตามคำชักชวน เพื่อน ส.ส.บางคนที่คุ้นเคยกันมานาน

               เข้าทางเรืองไกร ได้ทำงานตามความถนัด พร้อมทั้งการร้องขอข้อมูล สอบถามข้อมูลจากสำนักงบประมาณ หน่วยงานอื่นๆ ของทางรัฐ ที่ถือเป็นประโยชน์สำหรับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

               ในส่วนของพรรคที่เคยอยู่เก่าก่อน ยังคงยื่นตรวจสอบ ท้วงติง สิ่งที่ ส.ส.เพื่อไทย ดำเนินการ ในมุมประเด็นสงสัย ทำผิดกฎหมายหรือไม่ ล่าสุด เดอะโจ้-ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ถูกยื่นให้ตรวจสอบ การให้ข้อมูลงบลับ ที่เดอะเรืองสงสัยว่าไม่ตรงกับเอกสาร พ.ร.บ.งบประมาณ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

               ในวันประชุมกรรมาธิการวิสามัญฯ พรรคพวกที่เคยร่วมงานกันมาในยุคเพื่อไทย ชักชวนให้นั่งติดกัน เจ้าตัวยังไม่ยอมนั่ง ระบุว่า

               ‘นั่งฝั่งนี้ดีกว่า คนละข้างกันแล้ว’

               ส่วนคนที่เคยถูกยื่นตรวจสอบมาก่อน แต่วันนี้มาอยู่ฝ่ายเดียวกัน ได้มาทำงานร่วมกันในวงกรรมาธิการวิสามัญฯ อย่าง ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็ติดต่อพูดคุย แลกไลน์กันเป็นที่เรียบร้อย

               จากคน (เคย) รัก วันนี้เดอะเรืองมายืนคนละฝั่งแล้ว ก็ทำให้น่าคิด หากวันหนึ่งพรรคเก่าก่อน ทำพลั้งพลาดอันคาบเกี่ยวประเด็นข้อกฎหมาย จริยธรรม คงถูกยื่นตรวจสอบอย่างถึงพริกถึงขิงเป็นแน่แท้.  

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"