ปลุกม็อบ24มิถุนาไล่นายก พปชร.เตี๊ยมแผนดันธรรมนัส


เพิ่มเพื่อน    

  "จตุพร" นำทีมไทยไม่ทนยื่นความล้มเหลว 17 ข้อให้ "บิ๊กตู่" กล่าวหาแรงขายแผ่นดิน แยกประชาชนออกจากสถาบันพระมหากษัตริย์ ลั่น 24 มิ.ย.เจอกันมาไล่หน้าทำเนียบฯ แน่ ขณะที่โฆษกรัฐบาลยันนายกฯ อยู่ยาวจนครบวาระ 

    เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย กลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์  ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นหนังสือ "บันทึกความล้มเหลว" ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 
    โดยเนื้อหาบันทึกฯ มีรายละเอียดความล้มเหลว 17  ข้อ อาทิ การปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน ขาดจริยธรรมและคุณธรรมร้ายแรง หลอกลวงประชาชน ข่มขู่คุกคามประชาชนที่เห็นต่าง สถาปนาระบบเผด็จการรัฐสภา ใช้ ส.ว.เป็นเครื่องมือออกกฎหมาย สร้างเศรษฐกิจสีเทา และระบบทุนนิยมผูกขาดประชารัฐ ขายแผ่นดิน แยกประชาชนออกจากสถาบันพระมหากษัตริย์ ใช้การระบาดโควิด-19 และความทุกข์ประชาชนเป็นเครื่องมือกระชับและผูกขาดอำนาจครอบจักรวาล เป็นต้น
    นายจตุพรกล่าวว่า ที่ผ่านมากระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญสะท้อนให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เอาจริง ส่วนประเด็นที่บอกไม่ยุบสภาและจะอยู่จนครบวาระ ก็เชื่อถือไม่ได้เพราะไม่เคยพูดจริงสักอย่าง ปากบอกไม่รัฐประหารก็ทำ บอกจะปราบโกงก็ไม่ทำ และที่บอกว่าจะไม่ยุบสภาก็คงไม่น่าเชื่อ ส่วนที่ประกาศว่ายิ่งไล่ยิ่งสู้ ถามว่าคิดจะสู้กับใคร  การท้าทายเช่นนี้หมายถึงใคร
    "ขอฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ พูดเช่นนี้แปลว่าไม่รู้จักประชาชน เพราะปัญหาที่เกิดล้วนเกิดจาก พล.อ.ประยุทธ์  โดยเฉพาะเรื่องวัคซีนไม่ต้องโทษใคร ให้โทษ พล.อ.ประยุทธ์ที่รวบอำนาจจัดการคนเดียว และคนไทยต้องทนอยู่กับอาการไม่อยู่กับร่องกับรอยของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างนี้หรือ ดังนั้นขอบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้สู้แน่นอน แต่จะสู้ไหวหรือไม่ให้รอดูในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ พวกผมจะมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขับไล่ระบอบประยุทธ์ ที่ยิ่งอยู่ทำให้ประเทศยิ่งแย่" นายจตุพรกล่าว
    ขณะที่นายอนุชา บูรพ?ชัยศรี? โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีจะอยู่จนครบวาระ และทำหน้าที่ในนามของรัฐบาล และร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเต็มความสามารถในการมุ่งมั่นเดินหน้านโยบายสำคัญต่างๆ อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อเยียวยาและบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19
    โฆษกรัฐบาลยังกล่าวถึงการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่จังหวัดขอนแก่นว่า พรรคพลังประชารัฐได้ทำการขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และนายกรัฐมนตรีได้กำชับการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่หลายฝ่ายเป็นกังวล
    ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ วันเดียวกันนี้มีการประชุมพรรค โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อแจ้งถึงวาระการประชุมสภาในวันที่ 16-17 มิ.ย.นี้  
    โดยนายวิรัชให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญพรรค พปชร. ประจำปี 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น วันที่ 18 มิ.ย.ว่าจะมี ส.ส.ของพรรคไปเกือบทุกคน รวมถึงประธานสาขาพรรค ส่วนสาเหตุที่ไปประชุม จ.ขอนแก่น เพราะเป็นพื้นที่สีเขียว ไม่พบผู้ติดเชื้อมากว่า 3-4 วันแล้ว และผู้เข้าร่วมประชุมจะเป็นสมาชิกจาก จ.ขอนแก่นและ จ.นครราชสีมา ทั้งนี้ ในส่วนของวาระการประชุมจะเป็นไปตามกฎหมายที่ กกต.กำหนด 
    ผู้สื่อข่าวถามว่า มีหลายฝ่ายสงสัยว่าจะมีวาระการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายวิรัชชี้แจงว่ามีวาระอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับบรรดาผู้บริหารพรรคจะพูดคุยกันและจะแจ้งในที่ประชุมเลย 
    ถามว่า วาระอื่นๆ เป็นไปได้หรือไม่จะเป็นเรื่องการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค นายวิรัชกล่าวว่า “ผมยังตอบไม่ได้ จะมาพูดก่อนที่จะมีการประชุม บางครั้งหากไปตอบอย่างหนึ่งแล้วผลออกมาอย่างหนึ่ง จะทำให้เราพูดกลับไปกลับมา ขอให้รอวันประชุมจะดีที่สุด เพราะจะเป็นวันที่เขาจะรู้เลย” 
    ซักว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคจะไปร่วมประชุมหรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า  “ทราบมาว่าไป “  
    ด้านนายอนุชา? นาคาศัย? รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี? ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ? ให้สัมภาษณ์ว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องของพรรค ซึ่งตนคิดว่าไม่ได้เป็นปัญหาอะไร จะปรับหรือไม่ปรับเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่มีอะไร? พรรคคงต้องดำเนินกิจการของพรรคต่อไป และยังจะทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนได้เลือกเข้ามา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้ล่าสุดในวาระปกติของการประชุมใหญ่ครั้งนี้จะไม่มีวาระการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค? แต่มีการเตรียมการจะเสนอในวาระอื่นๆ? ที่สมาชิกสามารถเสนอได้? โดยเมื่อถึงวาระดังกล่าว? จะมีการแจ้งให้ที่ประชุมเรื่องการขอลาออกจากสมาชิกพรรค?ของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรองหัวหน้าพรรค? ที่ก่อนหน้านี้ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.ไปแล้วด้วย? จากนั้นได้มีการนัดแนะกันให้แกนนำพรรคคนหนึ่งเสนอปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค หรือกรณีหาก พล.อ.ประวิตร? วงษ์สุวรรณ? รองนายกรัฐมนตรี? ลาออกจากหัวหน้าพรรคก่อนจะมีการประชุม? จะมีการแจ้งให้ที่ประชุมพรรคทราบว่ากรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติ? จำเป็นต้องแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จากนั้นจะมีการเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า? รมช.เกษตรและสหกรณ์? เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ซึ่งการประชุมพรรคครั้งนี้ สมาชิกพรรคส่วนใหญ่ที่มาร่วมประชุมหลักๆ มาจาก จ.ขอนแก่น? ที่มีนายเอกราช? ช่างเหลา? ส.ส.บัญชีรายชื่อ? ส.ส.ในกลุ่มร.อ.ธรรมนัสเป็นเจ้าของพื้นที่? และอีกส่วนมาจาก จ.นครราชสีมา ที่ิอยู่ในความรับผิดชอบนายวิรัช? รัตนเศรษฐ? ส.ส.บัญชีรายชื่อ? ที่ปัจจุบันได้ไปจับมือกับ ร.อ.ธรรมนัสแล้ว? ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ที่ก่อนหน้านี้มีท่าทีพยายามรักษาเก้าอี้เลขาธิการพรรคไว้ให้กับนายอนุชา? ปรากฏว่ามีท่าทีที่อ่อนลง
    ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกฯ ประกาศกลางที่ประชุมวุฒิสภาว่าจะอยู่ครบวาระนั้นว่า สภาอยู่ครบเทอม พรรคก็จะทำงานให้ประชาชนต่อไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่มีความคลางแคลงใจกับพรรคพลังประชารัฐ
    คณะกรรมการ?การ?เลือกตั้ง? (กกต.) โดยกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เผยแพร่ข้อมูลพรรคการเมืองที่ดำเนินการอยู่ ณ วันที่ 8 มิ.ย.64 ว่ามีทั้งสิ้น 79 พรรคการเมือง รวมจำนวนสมาชิก 1,236,565 ราย สาขาพรรค  397 สาขา ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 2,203  ราย โดยพบว่า 12 พรรคการเมืองที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุด ได้แก่ 1.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีสมาชิก  178,095 ราย 2.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีสมาชิก  75,728  ราย 3.พรรคเพื่อไทย มีสมาชิก 59,625 ราย ขณะที่พรรคพลังประชารัฐอยู่ลำดับที่ 6 มีสมาชิก 44,871 คน พรรคก้าวไกลลำดับที่ 12 มีสมาชิก 24,589 ราย เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"