ชายแดนระอุ!ผู้นำกองกำลังโรฮิงญา ประกาศกร้าวส่งกำลังติดอาวุธต่อสู้กับรัฐบาลทหารเมียนมา


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านแม่สอด จ.ตาก ว่า พลเอก เคียวไมอินต์ตุน( Kyaw Myint Htun) ได้ออกแถลงการณ์ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะนำกองกำลังที่ตนเองฝึกฝนไว้จำนวนนับ 1,000 นาย เข้าโจมตีสภาทหารเมียนม่า และจะเข้าร่วมกับกองทัพปฎิวัติประชาชนอย่างเป็นทางการ รวมทั้งจะเดินหน้าต่อต้านการปฎิวัติ รัฐประหาร ปล้นอำนาจจากประชาชนของรัฐบาล พลอ.อาวุโสมินอ่องหล่าย ผู้นำการแฎิวัติรัฐประหารจองทหารเมียนมา อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ประกาศของผู้นำกองกำลังโรฮิงญา มีขึ้นและมีการบันทึกภาพที่นครย่างกุ้ง เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

พล.อ.เคียวมายอินต์ตุ่น (Kyaw Myint Htun) แถลงอีกว่า สมาคมโรฮิงญา ยูไนเต็ดอาร์เอสโอ จะทำการโจมตีสภาผู้ก่อการร้ายที่ปล้นอํานาจประชาชน ทั้งของชาวโรฮิงญา เราจะต่อสู้เพื่อสิทธิของเราและการต่อสู้จะเริ่มต้น อย่างไม่มีวันสิ้นสุด จนกว่าเผด็จการปฎิวัติทหารเมียนมาจะถูกโค่นอย่างราบคาบ และพร้อมที่จะเปิดสงครามอีกครั้ง

สำหรับโรฮิงญา มีกองกำลังถึง 2 กลุ่ม คือ กองกำลังปลดปล่อยโรฮิงญาอาระกัน (ARSA) กับ สมาคมโรฮิงญายูไนเต็ดอาร์เอสโอ คาดว่าจะประสานงานกันจากรัฐยะไข่กับการเคลื่อนไหวในนครย่างกุ้งเข้าร่วมกองทัพประชาชนโจมตีฝ่ายทหารเมียนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเมืองของประเทศเมียนมามีการประท้วงต่อต้านทหารเมียนมา มีการปะทะกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นรัฐคาเรนนี รัฐคะยา รัฐกระเหรี่ยง รัฐคะฉิ่น และแขวงบาโก แขวงอิระวดี มีประชาชนจำนวนมากถูกเผด็จการทหารสังหารไปจำนวนกว่า 2 พันคนแล้ว และมีราษฎรจากรัฐต่างๆมากกว่า 2.5 แสนคน ต้องหลบออกจากหมู่บ้านเมืองตนเองไปอาศัยตามป่าเขา จากสงครามกลางเมืองที่ชนในชาติเดียวกันเข่นฆ่ากันเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"