อัดยับ 'ฝ่ายค้าน' เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางที่ประชาชนยังลำบาก


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

แก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร 

การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางที่ประชาชนยังลำบาก คำถามที่ต้องถามคือ เขาจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร?  การที่จะหาคำตอบ เรามาดูสิ่งที่เขาจะแก้กัน 

หลักใหญ่ๆจะมีการขับเคลื่อน 2 กลุ่ม 

1.กลุ่มการเมืองสามกีบ ที่สอดรับกันทั้งในสภาและนอกสภา กลุ่มนี้ต้องการสั่นคลอนประเทศ ลึกๆแล้วอยากแก้ทั้งฉบับ อาศัยการแก้เรื่องที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งการทำลายองค์อิสระ และศาลรัฐธรรมนูญ 

2.พรรคการเมืองในสภา แม้จะมีหลายประเด็นที่เสนอ และยังหาบทสรุปไม่ลงตัว แต่ประเด็นอันตรายต่ออนาคตประเทศ และคนพวกนี้ต้องการคือ ระบบเลือกตั้ง จากบัตร 1 ใบ มาสู่บัตร 2 ใบ 

ที่สำคัญ เราต้องไม่ลืมว่า ระบบบัตร 2 ใบ ทั้งรัฐธรรมนูญ 2540 และ 2550 ได้ชี้ให้เห็นแล้วว่า เป็นรัฐธรรมนูญ ที่มีการซื้อขายส.ส. และส.ส.จะมีค่าตัวขึ้นมาก นำไปสู่การตั้งมุ้งการเมือง ใช้เงินจำนวนมากในการเลือกตั้ง ประเทศจะติดหล่ม ทุนสามานย์มาครอบงำประเทศผ่านการเลือกตั้ง นายทุนจะมีอำนาจ และเป็นผู้เลือกนายกเพื่อให้ส.ส.โหวต 

ขณะที่ระบบบัตรใบเดียว เป็นระบบเลือกส.ส.เพื่อเลือกนายก ประชาชนจะมีอำนาจกึ่งเลือกนายกโดยตรง ซึ่วต่างจากบัตรสองใบ ส.ส.จะมีอำนาจต่อรองลดลงมาก ปัจจัยใช้เงินในการเลือกตั้งจะลดลง ประชาชนมีอำนาจมากขึ้น เพราะทุกคะแนนจะมีความหมาย คะแนนไม่ถูกตัดทั้ง  สามารถทำให้นายทุนพรรคสอบตกยกพรรคได้ พวกนายทุนพรรคจึงไม่ชอบ 

สิ่งที่เกิดขึ้น จึงพอคาดเดาได้ว่า สิ่งที่กลุ่มการเมือง และพรรคการเมือง พยายามเร่งให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล้วนแต่ตอบสนองประโยชน์นักการเมืองและนายทุนพรรคทั้งสิ้น ไม่มีประโยชน์ของประชาชนแม้แต่น้อย แต่คนเหล่านี้มักจะชอบอ้างประชาชนตลอด 

อย่าคิดว่าประชาชนโง่นะ!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"