ปลัดสาวสายบู๊อำเภอสวี นำทีมฝ่ายปกครองบุกรวบบุรุษพยาบาลค้ายาบ้าเกือบแสนเม็ด พร้อมไอซ์ 1 กก.


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.64- เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 15 มิ.ย.64 นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอาวุโสอำเภอสวี นายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี  นายดารากร จันทนา ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอสวี และเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสวี จ.ชุมพร

นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายนิรุตย์ เภาพูล  อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 หมู่ 2 ตำบลบ้านเลือก อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี อาชีพรับราชการตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี  ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 90,000 เม็ด  ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม  และรถยนต์อีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์  สีดำ ทะเบียน ขก 7913 ระยอง จำนวน 1 คัน จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวีนำโดย นางสาวนนท์ลภัส และนายบุญก้อง เมื่อวันก่อนได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้เสพยาเสพติดประเภท 1 คือยาบ้าพร้อมของกลางจำนวน 7 เม็ด หลังจากนั้นได้สืบสวนสอบสวนขยายผลจนสามารถจับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่อำเภอสวี ได้พร้อมของกลางยาบ้าอีกกว่า 1 หมื่นเม็ดและขยายผลไปอย่างต่อเนื่องจนทราบถึงเอเย่นต์รายใหญ่จากภาคคกลางที่ได้นำยาบ้าเข้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่

 นายอำเภอสวีกล่าวต่อว่าจนกระทั่งล่าสุดสืบทราบว่าในช่วงกลางดึกจะมีเอเย่นต์ยาเสพติดจากภาคกลางนัดส่งยาบ้าและไอซ์กันที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลนาโพธิ์ เขตอำเภอสวี จ.ชุมพร จึงได้สั่งการให้นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอาวุโสอำเภอสวี และนายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสวี พร้อมอาวุธครบมือวางแผนดักซุ่มเฝ้าติดตาม จนกระทั่งพบรถยนต์ อีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์  ทะเบียน ขก 7913 ระยอง ซึ่งตรงกับตามที่สายรายงานขับมาจอดและพักห้องหมายเลข 7

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่าชายคนดังกล่าวได้โทรสั่งเครื่องดื่มและให้พนักงานพาไปส่งในห้องพัก  เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบจึงวางแผนให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหญิงสวมรอยเป็นพนักงานรีสอร์ทเคาะประตูเอาเบียร์มาส่ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสวีที่ซุ่มอยู่จึงเข้าแสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวทราบชื่อคือ นายนิรุตย์ เภาพูล อายุ 44 ปี อาชีพรับราชการตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลโพธาราม จ.ราชบุรี

จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 90,000 เม็ดบรรจุไว้ในถุงดำและยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม โดยซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายอีกชั้นวางอยู่ด้านท้ายของตัวรถ จึงนำตัวพร้อมของกลางยาเสพติดทั้งหมดไปยังที่ว่าการอำเภอสวี เพื่อสอบสวนขยายผล

 สอบสวนนายนิรุตย์ เภาพูล เบื้องต้นรับสารภาพว่าตนเองรับราชการเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โดยก่อนหน้านี้ได้อยู่กินกับภรรยาคนแรกมีลูกด้วยกัน 2 คน และได้กู้ยืมเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อสร้างบ้าน ต่อมาได้แยกทางกันกับภรรยา ออกมาเช่าบ้านอยู่และมีภรรยาใหม่ซึ่งกำลังท้องอายุครรภ์ 7 เดือน จึงผันตัวเองมารับจ้างส่งยาเสพติดเพื่อจะเอาเงินไปปลดหนี้ในระบบเที่กู้มาสร้างบ้านและไม่อยากให้คนค้ำประกันที่นับถือกันต้องเดือดร้อน และได้ส่งยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้ไปรับยาเสพติดทั้งหมดมาจากเอเย่นต์แถวย่านเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท โดยจะนัดรับส่งยาบ้าและไอซ์กันที่รีสอร์ทดังกล่าวกระทั่งมาถูกจับเสียก่อน

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในความครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"