ผู้อยู่เบื้องหลัง


เพิ่มเพื่อน    

          ในช่วงที่ประชาชนมีความทุกข์จากสถานการณ์โควิดและปัญหาเศรษฐกิจ  คนตกงานไม่มีจะกิน แต่ก็ยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นให้คนไทยยิ้มได้

                เมื่อ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ดำริ ขณะที่ "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จัดให้ทันที  

                ด้วยการประสานภาคเอกชนต่างๆ จนมาจบที่เอกชนหนึ่งรายเพื่อมาจ่ายค่าลิขสิทธิ์และให้คนไทยได้ชมฟุตบอลฟรีแบบสดๆ ในรายการยูโร 2020 ครบทุกคู่ 51 แมตช์ ผ่านช่องสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (NBT) ซึ่งเตะเปิดหัวไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

                โดยเอกชนที่ยอมจ่ายครั้งนี้คือ  "โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานบริหาร บจก.ซัมมิทฟุตแวร์ และเจ้าของรองเท้าแอโร่ซอฟต์ ที่ยอมควักกระเป๋าประมาณ 310 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ 100% เพียงผู้เดียว

                แต่คนที่จะไม่เอ่ยถึงไปไม่ได้ และทำให้คุณโกมลตัดสินใจได้ง่ายดายครั้งนี้ คือ "เสี่ยโฟม" พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลูกชายเจ้าสัวโกมล เล่าเบื้องหลังว่า

            "ผมนั่งอยู่ใน กมธ.กีฬาฯ สภาฯ และเป็นแฟนบอลทั้งไทยและต่างประเทศ  เลยคิดว่าต้องทำอะไรเพื่อประชาชน เลยไปคุยกับคุณพ่อ ไม่คิดว่าคุณพ่อจะตอบรับง่ายขนาดนี้ 555"

                อย่างไรก็ตาม การทำช่วยเหลือของสังคมของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจสายนี้   

                ไม่ใช่ครั้งแรก

                ก่อนหน้านี้ก็ทำประโยชน์มามากมาย  และเมื่อไม่นานนี้ นายโกมลและพงศ์กวิน  ก็เคยบริจาคเงิน 100 ล้านบาท พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลศิริราชเพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด

                หวังว่า ตระกูล "จึงรุ่งเรืองกิจ" จะช่วยเหลือสังคมแบบนี้ต่อไป 

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"