ตรังสะเทือนอีก!คลัสเตอร์ใหม่ห้างดัง


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.64 -  ที่ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจงหวัดตรัง พร้อมด้วย นายกิตติเดช วรรณบวร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ พ.ญ.ทิพย์ลดา บุญชัย แพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยวันนี้ จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 17  ราย เป็นผู้ป่วยเพศชาย 7 ราย เพศหญิง 10 ราย ในพื้นที่อำเภอกันตัง 9 ราย  อำเภอเมืองตรัง  3 ราย  อำเภอปะเหลียน 1  ราย อำเภอวังวิเศษ 1  ราย อำเภอย่านตาขาว 1  ราย อำเภอสิเกา 1 ราย อำเภอนาโยง 1 ราย และมีภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภออีก 1 ราย  โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้เป็นผู้ป่วยจากคลัสเตอร์โรงงานถุงมือศรีตรังโกล์ฟ  ร้านกาแฟภาสินี นาเมืองเพชรพาราวู๊ด และเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน

ทางด้าน แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย แพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้ จังหวัดตรังมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ จำนวน 109  ราย รวมมีผู้ป่วยรักษาหายสะสม 852  ราย คิดเป็นร้อยละ 64.1 ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 477  ราย เป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการน้อย 839 ราย อาการปานกลาง จำนวน 11  ราย อาการรุนแรง ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จำนวน 1 ราย

ทั้งนี้  คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรัง มีมติออกคำสั่ง จังหวัดตรัง ที่ 2256/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดตรัง  

โดยให้ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมทั้งสิ้น 14 ประเภท   โดยปิดสถานที่ดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 13- 26 มิถุนายน  2564 รวมถึงให้จำกัดเวลาเปิด-ปิด สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด  พร้อมห้ามการดำเนินการหรือจัดกิจกรรมหรือที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค  ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 50  คน  และงดจัดกิจกรรมทางสังคม  ทั้งงานเลี้ยงสังสรรค์  งานเลี้ยง  หรืองานรื่นเริงทุกประเภท  งานมงคลสมรส  พิธีกรรมโนราโรงครู   เว้นแต่เป็นการจัดงานเกี่ยวกับประเพณี  พิธีทางศาสนา หรือพิธีการต่าง   โดยมีมาตรการป้องกันโรคที่เพียงพอเพื่อลดโอกาสเสี่ยงจากการติดเชื้อ  งดการจัดการแสดงคอนเสิร์ต และให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 100 %

 อย่างไรก็ตามในวันนี้ โฆษก ศบค.ตรัง ได้ระบุด้วยว่า ได้พบคลัสเตอร์ใหม่ เป็นพนักงานในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาตรัง ซึ่งขณะนี้ได้มีการนำพนักงาน และผู้ที่มีความเสี่ยงเชื้อโควิด 19 เข้าทำการสวอฟทุกคนแล้ว คาดว่าผลจะออกมาในวันพรุ่งนี้ แต่แม้ว่าจะพบผู้ติดเชื้อและมีกลุ่มเสี่ยงเป็นพนักงานห้าง แต่ทาง ศบค.ตรัง สสจ.ตรัง ก็ยังไม่มีคำสั่งเพื่อปิดห้างสรรพสินค้าโลตัส เพื่อเป็นการสกัดการแพร่เชื้อแต่อย่างใด จนผลการสวอฟจะออกมาว่าคลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้ามีวงกว้างแก้ไข ด้วยเหตุผลว่าอาจจะมีผลกระทบทางเศราฐกิจหากมีการประกาศปิดห้างไปก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"