คุมโควิดได้แล้ว สิงคโปร์เตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสิงคโปร์ควบคุมโควิด-19 ได้แล้ว เตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนที่ใช้มานาน 1 เดือน ทีละน้อยเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า โดยจะอนุญาตให้ประชาชนรวมตัวกันได้ไม่เกิน 5 คน และจะขยายถึงข้อจำกัดอื่นเพิ่มเติมหากสถานการณ์ดีขึ้น

    จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นติดต่อกันหลายสัปดาห์ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะไวรัสกลายพันธุ์ ทำให้สิงคโปร์กลับมาบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์แบบบางส่วนเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม รวมถึงจำกัดการรวมตัวกันไม่เกิน 2 คน, ปิดโรงเรียน และห้ามรับประทานอาหารภายในร้านอาหาร แต่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมผ่อนคลายมาตรการโดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมจะขยายจำนวนที่ได้รับอนุญาตให้รวมตัวกันได้เป็นไม่เกิน 5 คน และจะอนุญาตการรวมตัวกลุ่มใหญ่กว่านี้สำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดงสด และหากสถานการณ์การระบาดยังควบคุมได้ รัฐบาลจะยกเลิกข้อจำกัดเพิ่มขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้รับประทานอาหารในร้านได้ และสามารถออกกำลังกายในยิมโดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ลูกจ้างที่สามารถทำงานจากบ้านได้ จะต้องทำงานจากบ้านต่อไปเช่นเดิม

    กัน คิม ยอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม ที่เป็นสมาชิกของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านจัดการไวรัสของรัฐบาล กล่าวว่า การระบาดในสิงคโปร์ควบคุมได้แล้วในตอนนี้

    "ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างต่อเนื่อง มีคลัสเตอร์น้อยลงและโดยทั่วไปเป็นคลัสเตอร์กลุ่มเล็กลงด้วย" เขากล่าว

    ถึงขณะนี้สิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อแค่ประมาณ 62,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 34 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"