รมต.หนู ควันออกหู โต้ 'มาดามเดียร์' ไม่ทำการบ้าน เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่!


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย. 64 - ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายวิจารณ์การใช้งบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ในระหว่างการพิจารณาพ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้าน ว่า เป็นข้อมูลตัดแปะ ไม่มีความจริง โดยรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติได้ออกมาชี้แจงแล้ว ดังนั้นใครอภิปรายจะต้องทำการบ้านก่อน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่ 

ผู้สื่อถามว่า เหมือนความขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทยยังไม่จบเพราะมีการพุ่งเป้าไปที่กระทรวงวาธารณสุข นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขเราจบมาตลอด เมื่อมีคนไข้เข้ามาเราก็รักษาจนหาย เคสบายเคส ไม่ต่อความยาวสาวความยืด เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน 

“โอ้โห ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่เขาหวานแหวว กันจะตาย เมื่อวานพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โทรศัพท์มาผิดมิสคอลแล้วผมโทรกลับไป ท่านก็บอกว่าโทรผิด สงสัยคงคิดถึง" นายอนุทิน กล่าวและว่า ส่วนการกระทบกระทั่งกันระหว่างส.ส.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนลิ้นกับฟัน

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้ส.ส.ดาวฤกษ์ พ้นโทษแบน 3 เดือน ส่วนตัวพอใจแล้วใช่หรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวเป็นคนละพรรคกัน ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าไม่ได้ติดใจในกรณีนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใส่ใจมากกว่าเป็นเรื่องของผู้บริหารที่เขาจะไปดำเนินการเอง

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นปัญหาการอภิปรายพ.ร.ก. กู้เงิน 5แสน ล้านบาท ส.ส. ภูมิใจไทยยังอภิปรายโจมตีรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการอภิปรายเพื่อวิพากษ์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ อย่าว่าแต่ส.ส.ภูมิใจไทย ส.ส.ทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลถ้าอภิปรายเกี่ยวกับการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์เป็นสาระ ตนพร้อมรับฟังและพร้อมจะนำมาสานต่อ ซึ่งสิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ เพราะทุกคนต้องหวังดีต่อบ้านเมือง ต่อให้ไม่หวังดีซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ เป็นรัฐบาลต้องโหวตผ่าน  พ.ร.ก.แน่นอน อภิปรายอย่างราชสีห์โหวตอย่างหนู  ราชสีห์กับหนูอยู่มากกว่า 1,000 ปีไม่เช่นนั้นคงไม่อยู่ในนิทานอีสป เพราะมีความสำคัญทั้งคู่ ขาดกันไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"