ทลายแก๊งจำนำรถ ยึด38คันผิดกม.


เพิ่มเพื่อน    

  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 8 ภายใต้ใช้ชื่อ “สยบอันดามัน 64/3” นำกำลังเข้าตรวจค้นพ่อค้ารับจำนำรถใน อ.ทุ่งสง และ อ.นาบอน 10 จุด ได้รถมาตรวจสอบ 38 คัน กลุ่มเครือข่าย นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี  หรือ "เลี่ยม นาโพธิ์"

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชุด บก.สส.ภ.8 ภายใต้ใช้ชื่อชุด “สยบอันดามัน 64/3” นำโดย พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.สส.ภ.8 ได้ใช้กำลังตำรวจกว่า 100 นาย พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ตชด.427 ได้ออกกวาดล้างอาชญากรรมและความผิดทางอาญา โดยมีกำหนดปฏิบัติการนำหมายศาลเข้าค้นบ้านเป้าหมายในกลุ่มเครือข่ายของ นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือ "เลี่ยม นาโพธิ์" 10 จุด มีพื้นที่ ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง 8 จุด และพื้นที่ อ.นาบอน 2 จุด ได้รถยนต์ประเภทต่างๆ ประกอบด้วย เก๋ง 11 คัน รถยนต์กระบะ 22 คัน รถตู้ 3 คัน รถอเนกประสงค์ (SUV) อีก 2 คัน รวมรถยนต์ของกลางทั้งหมด 38 คัน และอาวุธปืน 4 กระบอก
    เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 1 คน ซึ่งเป็นลูกน้องของ นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือ "เลี่ยม นาโพธิ์" จึงได้ยึดรถทั้งหมดไว้ที่กองร้อย ตชด.427 ต.ควนไม้แดง อ.ทุ่งสง เพื่อทำการตรวจสอบ และดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ ลักของโจร หรือความผิดต่อ พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยที่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า
    หลังจากนั้น พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ. 8  ได้เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ มายังลานจอดที่ ตชด.42  และเดินทางด้วยรถยนต์ไปยังกองร้อย ตชด.427 เพื่อไปตรวจสอบรถของกลางที่ยึดไว้ จากนั้นได้เดินทางเข้าห้องประชุมเพื่อเข้ารับฟังรายงานการปฏิบัติการในครั้งนี้ที่ประสบความสำเร็จและได้มีการมอบเงินจำนวนหนึ่งให้แก่ชุดปฏิบัติการในชุดนี้ด้วย
    ในขณะที่ พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.สส.ภ.8  กล่าวว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้ได้รับการร้องเรียนมาจากสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย ได้ร้องเรียนมายังตำรวจภูธรภาค 8 ว่าในปัจจุบัน จ.ภูเก็ต ได้มีการนำรถที่เช่าซื้อและรถบริการให้เช่า ได้มีการนำมาจำนำในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และมาจำนำไว้กับ นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือ "เลี่ยม นาโพธิ์"  
    จากการสืบทราบมาว่าได้มีการโยกย้ายรถไปไว้ตามบ้านญาติๆ ของนายเฉลิมภพ หรือ “เลี่ยม นาโพธิ์” หลายแห่ง แห่งละ 3-4 คัน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่ง “เลี่ยม นาโพธิ์” เป็นพ่อค้ารายใหญ่ มีอิทธิพลบารมีในพื้นที่อย่างกว้างขวาง ทำการรับจำนำรถยนต์ทุกชนิดอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งเคยโดนจับมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้งเพราะมีตำรวจบางนายในพื้นที่ให้การช่วยเหลือมาตลอด ซึ่งทางตำรวจจะได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเรียกนายเฉลิมภพ หรือ “เลี่ยม นาโพธิ์” มารับทราบข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"