'กำนันเทือก'หลั่งน้ำตาเปิดพรรค รปช.


เพิ่มเพื่อน    

03 มิ.ย.2561 -  ในงานประชุมผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่มหาวิทยาลัยรังสิตนั้น มีผู้ก่อตั้งและประชาชนเดินทางเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ,นายประสาร มฤคพิทักษ์, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายสุริยะใส กตะศิลา, นายสาธิต เซกัล และนายธวัชชัย อนามพงษ์ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น 

โดยเมื่อเวลา 9.00 น. นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รปช. กล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดตัวพรรค โดยยืนยันว่า การทำพรรคครั้งนี้ไม่ได้ทำ เพราะอยากเป็นหัวหน้าหรือรัฐมนตรี แต่ทำเพราะต้องการสืบสานแนวทางการปฏิรูปของมวลมหาประชาชนและคนที่มีอุดมการณ์ตรงกัน เพื่อทำพรรคการเมืองใหม่เป็นการเมืองเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการเมืองเพื่อประชาชน

“จะทำให้พรรคเป็นพรรคประชาชาติไทยที่มีคนเก่ง คนดี และบุคลลากรจากหลากหลายกลุ่มเข้ามาร่วมงานในระบบปาร์ตี้ลิสต์ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมให้มาก และคาดหวังว่าจะไม่ใช่พรรคเล็กแต่เป็นพรรคสำคัญที่เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังของบ้านเมืองในการขับเคลื่อนประเทศได้”นายเอนก กล่าว

นายเอนกกล่าวอีกว่า ไม่กลัวแพ้ และเชื่อว่าการทำการเมืองครั้งนี้ไม่มีแพ้ เพราะเป็นการทำเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินไทย ด้วยการทำการเมืองแบบรู้รักสามัคคี ปฏิรูปแต่ไม่โค่นล้ม เป็นการทำการเมืองเพื่อลูกหลานในอนาคต ภายใน 3 เดือนนี้จะมีการเดินสายทั่วประเทศเพื่อเตือนประชาชนที่เคยออกมาเดินถนน ยอมตาย ยอมเจ็บและกำลังจะติดคุก ให้ร่วมกันทำพรรคการเมืองให้เป็นพรรคของพลเมือง 

ในตอนท้ายของงาน นายสุเทพลุกขึ้นกล่าวทั้งน้ำตาถึงเหตุผลที่ร่วมก่อตั้งพรรค รปช.ว่า เป็นเพราะคิดถึงการเสียสละ และการต่อสู้ของประชาชนในยามที่บ้านเมืองมีภัย โดยมีผู้บาดเจ็บนับพัน เสียชีวิตหลายสิบคน จึงอยากให้คนเหล่านั้นเห็นภาพวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่พวกเรารำลึกถึงด้วยความเคารพในความเสียสละ และวันที่คนอย่างพวกเราลุกขึ้นมาประกาศอุดมการณ์สืบสานปณิธานของพี่น้องที่เสียสละ 

“ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนที่แท้จริงได้ในประเทศนี้ เพราะแค่มีข่าวก็มีคนดูถูกว่าจะมีประชาชนสักเท่าไหร่ที่จะมีน้ำยาพอสร้างพรรคการเมืองมาแข่งขันกับพรรคที่ยิ่งใหญ่ทั้งหลาย พรรคที่มีเงินมีทองมาก และมีเสียงวิจารณ์มากมายว่าเป็นพรรคของ กปปส. เป็นพรรคของลุงกำนัน นักการเมืองหลายคนออกมาให้สัมภาษณ์ปรามาสว่าพรรคอย่างนี้โตไม่ได้ ซึ่งผมใช้เวลาครุ่นคิดพูดคุยกับผู้คนเป็นเวลาสี่ปี ฟังความคิดและศึกษาการตัดสินใจของคนเหล่านั้น และผมดีใจที่ได้เห็นประชาชนทั้งที่อยู่ในชนบท ทุกภาคของประเทศ ทุกอาชีพ เป็นเกษตรกร เป็นพ่อค้า นักธุรกิจ ทนายความ อดีตข้าราชการทุกสังกัด และพลเรือน โดยทั้งหมดพูดตรงกันว่าเป็นโอกาสเดียวที่จะรวมพลังประชาชนคนไทยเพื่อทำการเมืองในประเเทศให้เป็นการเมืองของประชาชน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและแผ่นดิน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"