กวาดเก็บ...อีกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

 เอาล่ะสิ!! เมื่อจำเป็นต้องเว้นระยะห่างด้วยการ Work From Home อีกรอบ

            วิถีชีวิตประจำวันก็ต้องมีตารางเรื่องของการรื้อ เก็บกวาดและจัดระเบียบบ้านกันยกใหญ่เพิ่มเข้าไป เพราะเวลาที่เคยต้องเสียไปกับการเดินทาง สามารถเก็บตุนมาใช้กับงานบ้านงานเรือนได้นั่นเอง

            ค้นๆ รื้อๆ เจออะไรที่ไม่เคยหยิบเคยเห็นมานานแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ ..หัวเราะ, ขำ, สงสัย, โกรธ หรือว่าถึงขั้นโมโห ฯลฯ ..เชื่อว่าต้องเกิดอารมณ์ดังว่าบ้างไม่มากก็น้อย

            แต่ถ้าไม่คิดเล็กคิดน้อยล่ะก็ หลักการสำคัญในการกวาดเก็บบ้านนั้น ขอแนะนำว่า อะไรที่ไม่เคยหยิบเคยจับมานานนั้น โยนทิ้งเลยค่ะ!! ส่วนจะโยนแบบว่าเอาไปบริจาคให้คนอื่น หรือจะแยกเอาไปแจกจ่ายเพื่อนฝูงก็ตาม ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน ข้อสำคัญคือ อย่าเก็บหมกไว้อีกต่อไป

            เพราะระยะเวลา 2-3 ปีที่เราไม่เคยเห็นมันนั้น สามารถตีความได้ว่า เราไม่คิดที่จะใช้ประโยชน์จากไอ้สิ่งของเหล่านั้นอีกละ ถ้าหากเป็นเสื้อ เป็นกระเป๋า รองเท้า ก็เรียกว่าหมดอายุเรียบร้อย

            ว่าด้วยเรื่องเก็บกวาดแล้ว ถ้าใจไม่ถึง ไม่มีความเด็ดขาดในการตัดสินใจ "ทิ้ง" ล่ะก็ อย่าเสียเวลาไปทำเลย เอาแค่เช็ดฝุ่นในบริเวณที่เราเก็บของก็พอ เพราะหัวใจสำคัญของการกวาดเก็บคือ สารพัดสมบัติเก่าเก็บทั้งหลายควรจะต้องหายไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของห้องหรือที่เก็บของนะจ๊ะ

            หากรื้อค้นออกมาทุกอย่างแล้ว ของเก่าเก็บยังเหลือทุกอย่างเป็นปกติล่ะก็ แปลว่า เราแค่ค้นของมาชมเชยเล่นเท่านั้น ..จริงไหม?? แล้วจะเหนื่อยไปทำไม สู้เอาเวลาไปฝึกหัดทำกับข้าวที่เวลาต้อง WFH ทีไร จะมีคลิปประเภททำกับข้าวกับปลากระหน่ำในโซเชียลให้รู้สึกหิวและอ้วนทุกที..ดีกว่าไหม

            สรุปว่า การกวาดเก็บนั้น นอกจากใช้ศิลปะในการบริหารจัดเก็บแล้ว ต้องกล้าหาญที่จะตัดสินใจ ..เท และทิ้งด้วย ถึงจะเรียกว่าเป็น Work From Home ที่ประสบความสำเร็จนะคะ ไม่ใช่เรื่องไก่กา โดยเฉพาะคนจำพวกปู่โสมชอบเฝ้าทรัพย์ ..ดูเหมือนมีปากเสียงกันแทบทุกบ้าน อิอิ!!.

                                                               

               "ป้าเอง"

                                                                                                           

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"