'ปิยบุตร'เคลม อุดมการณ์พรรคกำนันได้รับอิทธิพลจาก'อนาคตใหม่ effect'


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.61- นายปิยบุตร แสงกนกกุล ว่าที่เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul ระบุว่า

ภายหลังการเปิดตัวการตั้งพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 พรรคการเมืองที่มีอยู่และพรรคการเมืองที่กำลังจะตั้งขึ้นต่างหันมาสนใจประเด็น "คนรุ่นใหม่"

เมื่อพรรคอนาคตใหม่เดินหน้าจัดการ "มรดก คสช" เรื่องนี้กลายเป็นวาระหลักของสังคม

เมื่อพรรคอนาคตใหม่ประกาศแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อเปิดทางให้ประชาชนได้จัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญกลายเป็นวาระหลักของสังคม

การเปิดประชุมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เราได้แสดงแนวทางการทำพรรคการเมืองแบบสร้างสรรค์ สมาชิกทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าของ มุ่งทำงานระยะยาว ใช้หลักการมีส่วนร่วม ประชาธิปไตย กระจายอำนาจมาบริหารจัดการพรรค ให้บทบาทแก่คนทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ หลอมรวมคนหลากหลายเข้ามา

วันนี้ เมื่อตอนเย็น พรรคการเมืองใหม่อีกพรรคหนึ่งที่กำลังจะตั้งข้ึ้น ก็ประกาศทันทีว่า จะทำพรรคการเมืองแนวใหม่ที่ประชาชนเป็นเจ้าของ จะสนับสนุนเพศหญิง เพศทางเลือก ชนเผ่า คนพิการ ลูกครึ่ง จะสร้าง "โรงเรียนการเมือง" ของพรรค

หากเรื่องต่างๆเหล่านี้เป็น "อนาคตใหม่ effect" เกิดขึ้นเพราะเป็นปฏิกริยาสะท้อนจากการเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่แล้วล่ะก็ ก็เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะ นั่นเท่ากับว่า การเริ่มต้นของพรรคอนาคตใหม่ได้ช่วยเปลี่ยนภูมิทัศน์การเมืองไทยไปได้บ้างแล้ว

เมื่อการเมืองดีขึ้น เมื่อพรรคการเมืองปรับตัว คนก็จะไม่หันหลังให้กับการเมือง ไม่หันไปหาทหารและรัฐราชการ แต่จะเชื่อมั่นในการเมือง และต่อสู้กันในทางการเมืองแบบประชาธิปไตย

นี่คือ การคืนการเมืองให้กับสังคมไทย

เมื่อพรรคการเมืองทุกพรรคพร้อม เมื่อประชาชนคนไทยพร้อม

จึงไม่มีเหตุผลใดอีกที่ คสช ต้องอยู่ในอำนาจ

หมดเวลาของ คสช.

ได้เวลา คืนการเมืองแบบประชาธิปไตยให้แก่สังคมไทย

ได้เวลา คืนความเป็นปกติให้แก่ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไม่กี่วันที่ผ่านมา นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำกลุ่มรวมพลังประชาชาติไทย  แถลงก่อนเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ในวันนี้่ว่า จะมีการนำเสนอเรื่องอุดมการณ์ของพรรค ซึ่งเน้นให้โอกาสคนไม่เคยทำงานการเมืองมาทำงานการเมือง โดยในบัญชีปาร์ตี้ลิสต์จะสลับหญิงชาย ผู้หญิงจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น รวมถึงคนไทยภูเขา ลูกครึ่ง คนพิการ รวมทั้งตั้งโรงเรียนการเมืองขึ้นมาเพื่อพัฒนาแนวคิดทางการเมืองและสร้างคนในระยะยาว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"