'ตรีนุช' เผย นายกฯ ให้ความสำคัญ จัดสรรวัคซีนให้ครู หวังมีการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ติดตามการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ครูและบุคคลากรทางการศึกษาและประชาชนทั่วไปอย่างเป็นทางการเป็นวันแรก ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ ว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญในการจัดสรรวัคซีนแก่ครูและบุคคลากรทางการศึกษาเป็นอย่างมากโดยจัดให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นกลุ่มที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นลำดับต้นๆ  ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีนโควิด -19 ให้แก่ครูในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 34,000 โดส ซึ่งตั้งเป้าฉีดให้ครูได้วันละ 5,000 โดส แต่ทั้งนี้หากได้รับการจัดสรรวัคซีนเพื่อเพิ่มทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ก็จะเร่งประสานให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการฉีดวัคซีนที่ครบถ้วนทุกคนซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ปริมาณวัคซีนจำนวน 60,000 โดสด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ทาง ศธ.ได้ส่งรายชื่อครู และ บุคคลากรทางการศึกษาธิการไปยัง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"แม้ที่ผ่านมาจะมีจำนวนครูที่รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกพอสมควรแล้ว แต่ส่วนตัวดิฉันต้องการให้ครูได้รับการฉีดมากกว่านี้ เพื่อที่จะมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ เพราะครูเป็นบุคคลที่ใกล้ชิด เด็กนักเรียนมากที่สุด  ทั้งนี้ก็เข้าใจ บริบทความจำเป็นที่ทุกสาขาอาชีพก็ต้องการที่จะได้รับการฉีดวัคซีนเช่นเดียวกันภายใต้จำนวนวัคซีนที่มีอยู่อย่างจำกัด"รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"