คมนาคมพร้อมรับมือประชาชน 3.4แสนคนลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.2564-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่า ตามที่เปิดฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อให้กับกลุ่มขนส่งสาธารณะตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย. 2564 นั้น ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สามารถฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วกว่า 154,637 คน แบ่งเป็นบุคลากรด้านการขนส่ง 133,894 คน และหน่วยงานอื่นๆ อีก 20,743 คน โดยตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.- ธ.ค. 2564 จะเปิดให้บริการแก่กลุ่มองค์กร ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายค่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะรองรับได้เฉลี่ยวันละ 10,000 คน และสามารถเพิ่มได้อีกวันละประมาณ 5%

ทั้งนี้ จะครอบคลุมขีดความสามารถในการให้บริการได้ 1,365 คน/ชั่วโมง สอดรับกับการให้บริการอย่างมีคุณภาพ และการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ด้วย โดยที่สถานีกลางบางซื่อแล้วจะมีรถชัตเติ้ลบัสรับส่งระหว่างประตูทางเข้าออกโดยจะวิ่งเป็นวงกลมๆรอบรอบสถานีกลางบางซื่อ และปัจจุบันทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อยังไม่มีนโยบายให้บริการในรูปแบบ Walk-in เนื่องจากป้องกันความแออัด และความไม่แน่นอนในการได้คิวฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้นั้น ได้ระบุว่า มีความพร้อมในการให้บริการ แต่มีข้อห่วงใย และได้สั่งการให้ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งนัดหมาย ระบุวัน-เวลา ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนให้ชัดเจน เพื่อลดความสับสนของประชาชน และลดความแออัดในพื้นที่ฯ นอกจากนี้ นายกฯ ยังหวังว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ให้บริการฉีดวัคซีนควบคู่ไปกับศูนย์ฉีดวัคซีนอื่นในกรุงเทพมหานคร (กทม.)

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่ออีกว่า ได้สั่งการให้นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ให้มอนิเตอร์ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนว่า มีการจัดสรรอย่างไร และให้ประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจน ขณะที่ ในวันที่ 14-27 มิ.ย.64 จะเป็นช่วงเวลาการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับกลุ่มบุคลากรด้านขนส่ง หลังจากฉีดเข็มที่ 1 ไปแล้วเมื่อวันที่ 24-6 มิ.ย.64 นั้น ได้บริหารจัดการพื้นที่แบ่งโซนไว้แล้ว โดยจะให้เข้าทางประตู 1 เท่านั้น

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มองค์กรอื่นๆ ที่ได้ประสานขอรับการฉีดวัคซีน เช่น กลุ่มการศึกษา ภาคเอกชน เป็นต้นนั้น จะให้บริการหลังวันที่ 28 มิ.ย.64 เป็นต้นไป โดยจะต้องมีการวงแผน พร้อมทั้งลงทะเบียน และประสานกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

นายสรพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านค่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆ รวมประมาณ 4.3 แสนคน คาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มนี้แล้วเสร็จประมาณเดือน ส.ค.64 สำหรับกลุ่มองค์กรอื่นๆ จะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 โดยจะต้องมีการลงทะเบียน และประสานกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.นี้ ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะด่านหน้าและบุคลากรกระทรวงคมนาคม จะเริ่มกลับมาฉีดเข็มที่ 2 ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ไม่ให้ภายในสถานีกลางบางซื่อมีความหนาแน่น และแออัดจนเกินไป  จึงได้บริหารจัดการพื้นที่แบ่งโซนแยกกันระหว่างผู้ที่จะมาฉีดเข็มแรก และเข็มที่สอง เบื้องต้นจะให้ผู้ที่มาฉีดเข็มที่ 2 เข้าทางประตูที่ 1 ส่วนเมื่อเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงแล้ว จะมีการกั้นพื้นที่สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า และผู้ที่มาฉีดวัคซีนด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"