ระทึกทั้งเมือง ไฟไหม้ห้องเก็บของศูนย์การค้าดังกลางเมืองขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.ชูชาติ เทือกอุด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้องเก็บของบริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าตึกคอม ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 250/1 ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ,นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครขอนแก่นเข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิงเป็นการเร่งด่วน

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทำการสกัดและควบคุทเพลิงไว้ได้โดยสงบโดยไม่ลุกลามแต่อย่างใด โดยสั่งห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดเหตุเนื่องจากต้องระบายควันออกจากตัวตึกและให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์ รวมไปถึงเหล่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ที่มาเตรียมตัวเปิดร้านแต่ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้จนกว่าเจ้าหน้าที่จะอนุญาต

 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น   กล่าวว่า  จากการตรวจสอบในเบท้องต้นทราบว่า ทางศุนย์การค้าได้มีการสร้างและซ่อมแซมบริเวณด้านบนของตัวอาคาร ที่ชั้น 6 โดยทีมช่างได้เข้าพื้นที่และทำการก่อสรา้งตามขั้นตอน ก่อนที่จะเกิดประกายไฟจากการเชื่อมเหล็กที่ชั้น 6 ตกลงมาที่ห้องเก็บของที่บริเวณชั้น 3จนเกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่นทันที

" ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ลุกลาม และไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิต อีกทั้งช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นช่วงใกล้เวลาห้างเปิดให้บริการ พนักงานและลูกค้า  จึงไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย"


ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ศูนย์การค้าตึกคอมขอนแก่น เป็นศูนย์การค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสาร ขนาดใหญ่ของภาคอีสาน ซึ่งมีทั้งหมดมีจำนวน 6 ชั้น อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมโฆษะ ขอนแก่น  ในเบื้องต้นหลังตรวจที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าทำการตรวจเช็คสิ่งของภายในห้องเก็บของเพื่อรวบรวมมูลค่าความเสียหาย รวมทั้งการส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้รอการสรุปในภาพรวมทุก่าย โดยที่พนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนในภาพรวมตามขั้นตอนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"