พาณิชย์ เตรียมเปิด 'จับคู่กู้เงิน' ดอกเบี้ยต่ำ ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย. 64 - ที่วัดทุ่งเศรษฐี เขตประเวศ กรุงเทพฯ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมนำรถโมบายพาณิชย์ลดราคา มาจำหน่ายสินค้าราคาถูก ลด 60% รวมถึงสินค้าเกษตร เช่น ฟักทอง หอม กระเทียม ซึ่งรับซื้อจากเกษตรกร มาช่วยจำหน่าย เพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าอีกทางหนึ่ง 

นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการ ให้กระทรวงพาณิชย์นำรถโมบายสินค้าราคาถูกกระจายไปทั่วประเทศ จากเดิมที่มีเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนจะขยายเวลาเพิ่ม 1 เดือนหรือไม่นั้น ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่งจากการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา โครงการโมบายพาณิชย์ลดราคาและรถพุ่มพวงได้รับการตอบรับจากประชาชน และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจ ได้ระดับหนึ่งแล้ว 

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า วันที่ 7 มิ.ย. กระทรวงพาณิชย์จะเปิดตัวโครงการใหม่ "โครงการจับคู่กู้เงิน" โดยหาสถาบันการเงิน ปล่อยกู้ให้กับร้านอาหารในกรณีพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำ และบางกรณีไม่มีหลักทรัพย์ค้ำ ซึ่งจะทำให้ร้านอาหารเข้าสถาบันการเงิน ช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร ทั่วประเทศกว่า 1 แสนร้าน โดยสามารถติดต่อได้ที่พาณิชย์ทั่วประเทศ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"