ควันหลงอภิปรายงบฯ 'เด็กก้าวไกล' เปิดศึก 'ลูกตือ'


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.64 - นายณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ โฆษกพรรคก้าวไกล​ กล่าวว่ากรณีที่​ นายภราดร​ ปริศนานันทกุล​ โฆษกพรรคภูมิใจไทย​ ​ออกมายอมรับอย่างเต็มภาคภูมิว่าตัวเอง “ลงคะแนนแบบหนู” ผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 65 ทั้งที่ “อภิปรายอย่างราชสีห์” ออกมาดขึงขังให้ประชาชนเห็นมาสามวันสามคืน 

และที่มีบอกว่า อยู่มา 3 สมัย วิจารณ์รัฐบาลตลอด เพื่อให้ปรับปรุงตัว แต่ 3 สมัยแล้วที่ท่านได้เป็นรัฐบาลตลอด นับรวมกับ 7 ปี ที่ประชาชนต้องเจอกับการจัดงบแบบนี้ ยังมองไม่เห็นความผิดปกติ  อยู่มา 3 สมัยแล้ว ยังรับๆไปส่งเดชก่อนเพื่อให้การจัดงบแบบไม่เห็นหัวประชาชนอยู่ต่อไป ถ้าแบบนี้ไม่ใช่เล่นละครก็เรียกว่าโหวตไร้หลักการครับ ไม่สนสี่สนแปด ทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองเป็นรัฐบาลต่อไปใช่หรือไม่?

นายณัฐชา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายภราดรกล่าวถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า “ขออย่าดราม่า ตัวเองทำอะไรดีหมด คนอื่นทำบ้าง ก็บอกว่าคนอื่นชั่ว” ตยอยากถามกลับไปว่าใครกันแน่ที่ดราม่า​ ตอนอภิปรายก็บอกว่ารัฐบาลจัดงบมาแย่แบบนั้นแบบนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดนตัดงบ จะไม่มีคนไปชวนต่างชาติมาท่องเที่ยว กระทรวงสาธารณสุขโดนตัดงบ กรมนั้นกรมนี้ทำงานยาก ประชาชนจะลำบากกันไปทั้งประเทศ ตอนอภิปรายก็เล่นใหญ่จะร้องไห้กันอยู่แล้ว แต่พอลงคะแนน โหวตผ่านกันแบบพร้อมเพรียง แต่พอโหวตผ่านแล้ว ก็ออกมาให้สัมภาษณ์อีกว่า ทำงานยาก เพราะ ส.ส.ไม่สามารถแปรญัตติเพิ่มงบประมาณได้ เนื่องจากรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 มาตรา 144 กำหนดไว้ แต่ตอนให้โหวตว่ารับหรือไม่ ก็รับกันหมด แบบนี้ไม่เรียกว่า “ดราม่า” จะเรียกว่าอะไร

อีกทั้งที่มากล่าวถึงว่า ตัวเองทำอะไรดีหมด คนอื่นทำบ้าง ก็บอกว่าคนอื่นชั่ว ตรงนี้ผมก็ขอยืนยันว่า ก็เพราะเราพูดอะไรกับประชาชนไว้ เราก็ทำไปแบบที่เราพูดมาโดยตลอด จะให้พูดอย่างแล้วทำอย่างแบบบางคนก็คงทำไม่ได้ 

"ผมยืนยันว่าการโหวตคว่ำ ไม่นำไปสู่ความพินาศ แต่คือความหวัง เพราะหมายถึงความรับผิดชอบของฝ่ายบริหารที่สมควรลาออกไปได้แล้ว ในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ได้ยินเสียงประชาชนทั่วสารทิศกันเลยหรือว่าแค่เอาประยุทธ์ออกไปเท่านั้นก็เป็นสัญญาณที่ดีที่สุดแล้วว่า ประเทศนี้ยังมีความหวังประเทศนี้จะดีขึ้นได้อย่างแน่นอน การโหวตเพื่อค้ำยันอำนาจ ให้ผู้นำไร้ความสามารถและความรับผิดชอบ ไม่เคยใยดีต่อความทุกข์ร้อนของประชาชนให้ยังอยู่สร้างความสิ้นหวังต่อไป แบบนี้เรียกว่าโหวตรับหลักการหรือไร้หลักการครับ"

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้นายภราดร สส.พรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาลที่อภิปรายอย่างราชสีห์ แต่โหวตอย่างหนู กลับไปคิดทบทวนตัวเองให้ดี 3 ปีที่เป็นตัวแทนประชาชนมายังอยู่ในหลักการอย่างที่ปากท่านว่าจริงหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"