โชว์ดีไซน์ตอบสนองวิถีใหม่ เพิ่มโอกาสธุรกิจ


เพิ่มเพื่อน    

ผลิตภัณฑ์จากไม้แบรนด์ Natree ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เข้ากับช่วง WFH

 

 

 

     เริ่มแล้วกับนิทรรศการ “ CARNIVAL อีกกิจกรรมที่น่าสนใจในเทศกาล Bangkok Design Week  2021 สร้างสรรค์โดยสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ (Design & Objects Association) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์และดำเนินกิจการเกี่ยวข้องกับงานออกแบบ งานนี้ ไม่เพียงบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการสร้างงานดีไซน์จากพิษโควิดเศรษฐกิจหยุดชะงัก  ยังเสนอมุมมองการออกแบบเจ๋งๆ และใช้งานได้จริงในชีวิตวิถีใหม่ของเหล่านักออกแบบด้วย

     ไฮไลท์เป็นการจัดแสดงผลงานการออกแบบ 26 ผลงาน จาก 27 แบรนด์ที่มาร่วมโชว์ไอเดีย ประกอบด้วย Ayodhya ,Agal , Ango , Anita Silk, Anita Home , Masaya ,Bai Bua , Touchable , Baanchaan, Corner43 , Ease ,Element 26 , niiq , Kenkoon x Pin , Kitt.ta.khon , Korakot , Lamunlamai Craft Studio ,Tima ,Meowscratch , +Sense , PDM , Joar ,Sonite Decor , Galvanii , Yothaka , Labrador และ Sunthorn Malee จัดแสดงให้ชมระหว่างวันที่ 1-20 มิถุนายน นี้  เวลา 11.00 - 20.00 น. ที่ River City Bangkok, RCB Artery, ชั้น 1

 

จัดแสดงผลงานชื่อ “จิต-mind” ของดีไซเนอร์ อรุณี คอร์ริน

 

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเกิดขึ้นของสถานการณ์โรคระบาดในแต่ละระลอกได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำธุรกิจของสมาชิก ทั้งการบริหารจัดการบุคลากรในองค์กร การทำการค้ากับลูกค้าต่างประเทศ การทำงานร่วมกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึงการต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดวิธีการในการสร้างงานออกแบบ ซึ่งไม่ได้ต่างไปจากภาคธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตทางเศรษฐกิจในภาวะความปกติใหม่ หรือ New Normal

           แต่บรรดานักออกแบบก็ไม่ย่อท้อ ไม่ลดทอนคุณค่าทางความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ในวิถีหรือไลฟ์สไตล์ผู้คนออกไป ซึ่งจะทำให้เราสามารถก้าวข้ามการอุปสรรคครั้งสำคัญที่กำลังเกิดขึ้นไปได้ นิทรรศการ “CARNIVAL”  จึงเกิดขึ้น โดยต้องการนำพาผู้ชมและสมาชิกของสมาคมให้ได้กลับมารวมตัวเพื่อมีความสุขร่วมกันอีกครั้ง ผ่านมุมมองและทัศนคติในแง่ดีของการสร้างงานออกแบบ

 

ผลงานออกแบบแบรนด์ Labrador โดย สริตา ยุทธเกษมสันต์

 

    ผลงานในนิทรรศการประกอบไปด้วย“เศษส่วนของวงกลมแปดส่วน” ที่ร้อยเรียงและหลอมรวมผลงานของนักออกแบบหลากชีวิตและแนวคิดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่อ้างอิงถึงประเพณีงานรื่นเริงของมนุษย์หลังการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งปี

     อีกกิจกรรมที่น่าติดตามจัดแสดงอยู่ที่ TCDC กรุงเทพฯ  ชื่อว่า CHANGE By CEA: Launchpad Showcase Into The (New) Unknown (Normal)  จัดแสดงผลงาน ผลิตภัณฑ์เเละนักสร้างสรรค์จาก  30 กว่า แบรนด์ ในกลุ่มอาหาร,ไลฟ์สไตล์และสุขภาพ ,สายแฟชั่นและการตกแต่ง ที่ผ่านการพัฒนาธุรกิจในโครงการต่างๆ อาทิ CHANGE 2020, CEA Vaccine - จ้างงานนักออกแบบ และโครงการ INNO-EEC โดย CHANGE By CEA ในปีที่ผ่านมา

 

สินค้าทำมือในชุมชนจากเศษยางพารา-เศษผ้า ผสานนวัตกรรมสู่สินค้าสุขภาพ แบรนด์ Pheangjai

 

       ผลิตภัณฑ์ถูกนำมาถ่ายทอดด้วยไอเดียสร้างสรรค์จาก 3 นักออกแบบผู้คร่ำหวอดในวงการ ได้เเก่ Moreover, ประภาส ระสินานนท์ และ Party/Space/Design ภายใต้การจําลองโลกอนาคตในปี 2027 เมื่อมนุษย์ต้องอพยพย้ายถิ่นฐานไปอาศัยบนดาวเคราะห์ดวงใหม่ อันเนื่องมาจากสภาวะของโลกเรา ณ ตอนนั้นไม่เหมาะสมกับสิ่งมีชีวิตอีกต่อไป เราจะเอาอะไรไปที่นั่นกันบ้าง ? จะไปที่นั่นอย่างไร ? เเละจะกินอยู่ที่นั่นอย่างไร ชมได้ทั้งการจัดแสดงในรูปแบบออนไลน์ผ่านช่องทาง https://connect.cea.or.th/ และในรูปแบบออฟไลน์ ที่ TCDC กรุงเทพฯ ตั้งเเต่วันนี้ -  27 มิ.. ทั้งยังสามารถรับชมในรูปแบบวิดีโอ ออนไลน์ ทัวร์ สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลิน

       เทศกาล BKKDW2021  จัดยาวตั้งแต่ พ.. ถึง 31 ..นี้ สำหรับงานโชว์เคสและนิทรรศการอื่นๆ ที่จะเริ่มจัดแสดงในเดือนมิถุนายนนี้ รวบรวมงานไฮไลท์ที่น่าสนใจไว้อีกเพียบ รอติดตามได้เลยที่ www.bangkokdesignweek.com FB/IG : Bangkok Design Week  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"