มาเลเซียยังหนัก ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเป็นสถิติรายวัน126ศพ


เพิ่มเพื่อน    

โควิด-19 ระลอกสามยังหนัก มาเลเซียมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตมากเป็นสถิติใหม่เมื่อวันพุธถึง 126 ราย สูงที่สุดนับแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสนี้ในประเทศ ขณะที่ผู้ป่วยนอนไอซียูก็มากเป็นสถิติสูงสุดเช่นกันที่เกือบ 900 ราย

ท้องถนนในสภาพเกือบร้างด้านหน้าตึกแฝดเปโตรนาสในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งเป็นวันแรกของการล็อกดาวน์รอบที่ 3 (Photo by Syaiful Redzuan/Anadolu Agency via Getty Images)

    นูร์ ฮิชัม ฮับดุลเลาะห์ อธิบดีกรมสุขภาพ ของมาเลเซีย แถลงเมื่อวันพุธที่ 2 มิถุนายน ว่ามาเลเซียมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะโควิด-19 เพิ่มอีก 126 คน โดยเป็นชาวต่างชาติ 3 คน

    ผู้เสียชีวิตล่าสุดทำให้จำนวนรวมผู้เสียชีวิตของมาเลเซียเพิ่มเป็น 2,993 คน ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อมีเพิ่มขึ้นเป็นสถิติอีก 7,703 คนในวันพุธ ทำยอดสะสมเพิ่มเป็น 587,165 คน ในจำนวนนี้ 82,274 คนยังมีอาการป่วยหรือติดเชื้อ

    นอกจากนี้ ในกลุ่มผู้ป่วย มีถึง 878 คนที่รักษาในแผนกผู้ป่วยหนักหรือไอซียู ซึ่งมากเป็นสถิติสูงสุดของประเทศเช่นกัน ในจำนวนนี้ 441 คนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

    มาเลเซียเพิ่งเริ่มล็อกดาวน์ทั่วประเทศรอบที่ 3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น และหน่วยงานด้านสาธารณสุขเตือนว่า ระบบการแพทย์ท่วมท้น และเตียงในแผนกไอซียูรวมถึงที่เก็บศพเกือบไม่เหลือพื้นที่ว่าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"