นายกฯ ยันไม่น้อยใจพรรคร่วมโจมตีงบ 65 ชี้ ส.ส.อยากได้ลงพื้นที่เป็นเรื่องธรรมดาการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.65 - เวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจว่าการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่ ว่า ตนมั่นใจเช่นนี้ เพราะเรื่องของพ.ร.บ.ดังกล่าว จะต้องผ่านกรรมาธิการ 2 คณะ แต่ข้อสำคัญคือความแตกต่างในสมัยเราที่ทำมา งบประมาณที่แปรญัตติแล้วถ้าไม่ผ่านจะกลับมาที่ฝ่ายบริหารอีกครั้ง เพื่อนำยอดเงินเหล่านั้นมาพิจารณาโครงการที่ยังไม่ได้งบประมาณหรือจะไปเพิ่มในหน่วยงานต่างๆให้มากขึ้นในสิ่งที่ขาดแคลน ก็ต้องบริหารแบบนี้ การบริหารงบประมาณไม่ใช่เรื่องง่ายๆอย่างที่หลายคนพูด ข้อสำคัญงบประมาณเมื่อได้มาแล้วไม่ใช่ว่าจะไปทำโครงการใครก็ได้ นี่คือกฎหมาย

เมื่อถามว่า ไม่น้อยใจใช่หรือไม่ แม้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลออกมาอภิปรายโจมตีการจัดสรรงบประมาณบางกระทรวง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เฉยๆเป็นธรรมดาของส.ส. เขาอยากให้พื้นที่เขา ใครจะได้ประโยชน์ก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่ตนพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดจะเห็นได้ว่าทุกจังหวัดอาจจะดูแลมากกว่าด้วยซ้ำไปเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน ใครจะเลือกไม่เลือกผมก็ให้หมด จะมากน้อยก็ต้องเป็นไปตามศักยภาพของเขา”

เมื่อถามว่าวันนี้ความสำพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นแฟ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังแน่นแฟ้นดีมีการพูดคุยกันตลอดทั้งในครม.และนอกครม. ก็ทำความเข้าใจกันอะไรที่มากน้อยหรือเกินไปก็ไปแก้ไข เขารับปากแล้วมันเป็นธรรมดาละมั้ง ในสภาฯพอมีไมโครโฟนก็องค์สิงกัน”

เมื่อถามว่านายกฯเริ่มชินกับสภาฯแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงต้องชินพยายามทำใจให้ได้ อย่างว่าวันนี้ทุกคนก็ต้องการประชาธิปไตย ตนก็เต็มที่ ก็ต้องอดทนรับฟัง ไม่ได้ว่าเขาทั้งหมด แต่หลายๆอย่างก็มีเกล็ดเล็กๆน้อยๆที่ต้องนำมาคิดเพิ่ม และใช้วิธีการแก้ปัญหาต่อไป แต่หลายๆเรื่องวิธีการคิดไม่ตรงกัน วิธีการบริหารก็อีกเรื่อง หลายคนพูดมาโดยไม่คำนึงถึงกติกากฎหมาย มันก็พูดได้หมด ดูเหมือนดีแต่ต้องย้อนดูว่าทางกฎหมายทำได้หรือไม่ ซึ่งต้องดูตรงนั้นด้วย ถ้าพูดไปไม่เข้าใจก็ไปกันใหญ่ ก็จะทำอะไรไม่ได้ซักอย่าง ของเก่าและของใหม่ก็ทำไม่ได้หลายๆอย่างรัฐบาลวางไว้หมด ทั้งการสร้างเส้นทาง ซ่อมเส้นทาง และเพิ่มสายใหม่เชื่อมโยงที่ไม่ต้องเข้าเมือง ลดการเวนคืนที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน รัฐบาลทำทุกอย่างตามนโยบายที่วางแผนไว้ในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ใช่ว่าจะทำเพื่อให้ได้งบประมาณ แต่เป็นการวางอนาคตด้านสาธาณูปโภคโครงสร้างพื้นฐาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"