'บิ๊กตู่' ท้า 'ทักษิณ' กลับมาแก้เศรษฐกิจใน 6 เดือน เมินโต้ปมจำนำข้าว


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพูดถึงการชำระหนี้โครงการจำนำข้าว ในการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณ จน นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้ว่า “ผมไม่พูด ไม่อยากพูดอยู่แล้ว การที่ใครจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผม จะไปห้ามได้หรือเปล่าละ”

เมื่อถามว่านายกฯต้องชี้แจงที่เขาออกมาตอบโต้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ตนจะไปชี้แจงทำไม เพราะชี้แจงไปแล้ว ตนไม่อยากจะไปทำร้ายใครอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการที่ปล่อยให้คนในประเทศมาทำร้ายตนมันไม่ถูกต้อง

เมื่อถามว่าประเมินการตอบโต้ครั้งนี้ว่าเขาต้องการอะไร เพราะช่วงหลังมีความถี่มากขึ้น นายกฯตอบว่า ไปถามเขาเถอะ

เมื่อถามถึงข้อเสนอแก้ปัญหาโควิด-19 ของ นายทักษิณ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่ตอบๆ ทำไมผมต้องไปตอบเขาด้วย” เมื่อถามว่า ประเมินการฟื้นตัวเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้แค่ไหน เพราะนายทักษิณ บอกว่า 6 เดือน ถ้าเป็นนายกฯทำได้แน่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบแบบประชดทันทีว่า “ก็ให้เขากลับมาทำ” ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ด้วยอารมณ์หงุดหงิดเล็กน้อย โดยชี้ไปยังผู้สื่อข่าวที่ตั้งคำถามว่า เธอพูดถึงเรื่องนี้บ่อย ฉันได้ข่าวว่าเธอติดต่อกับเขาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"