โฆษก ตร. ยันจับ 'ลุงพล' ตามหมายไม่ได้มอบตัว


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจฝ่ายสืบสวนได้นำหมายจับไปแสดงที่บ้านพักของนายไชย์พล วิภา ในหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ต่อมาทราบว่าทนายความ ได้พาตัวนายไชย์พล เดินทางมาที่ห้องโถงชั้นล่าง อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 ได้เข้าแสดงหมายจับ และจับกุมตัวนายไชย์พล ไว้ได้และประสานให้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน นำกำลังมาควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ระหว่างการแถลงข่าวของศูนย์ ศปน.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร. ได้สรุปผลการปฏิบัติการทำงานของตำรวจในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ในห้วงที่ผ่านมา พร้อมตอบข้อซักถามสื่อมวลชน ว่า ชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน ได้ทำงานอย่างหนักในการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนพยานบุคคล พยานแวดล้อม และวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ จนนำไปสู่การออกหมายจับนายไชย์พล โดยยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ และทำอย่างดีที่สุด โดย ผบ.ตร. ยังฝากถึงแม่น้องชมพู่ ผ่านทางสื่อมวลชนว่า ที่ตำรวจเคยรับปากไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุด วันนี้ตำรวจได้ทำตามสัญญา แจ้งข้อกล่าวหานายไชย์พล แล้ว แต่ว่ามันยังไม่จบ โดยกระบวนการสอบสวนรวมพยานหลักฐาน ก็ต้องเดินหน้าต่อไป จนกระทั่งมีความเห็นทางคดี และการพิจารณาของศาลในที่สุด

สำหรับขั้นตอนทางคดี พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ได้ลงบันทึกประจำวันและแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนจะควบคุมตัวนายไชย์พล ส่งกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม จว.มุกดารหาร ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ ส่วนการยื่นขอประกันตัว ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"