‘บิ๊กปั๊ด’ฝากถึงครอบครัวน้องชมพู่คดียังไม่จบ!


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความเดินทางมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยรถกระบะสีดำทะเบียนอำนาจเจริญ ก่อนเดินทางจากรถโดยมีสื่อมวลชนห้อมล้อมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดี โดยทนายษิทรา เปิดเผยว่า หลังนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ถูกออกหมายจับก็มีความพยายามนำลุงพลเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยที่เลือกจะมอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพราะถือว่าเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี ถึงแม้เหตุการณ์ จะเกิดที่จังหวัดมุกดาหารก็ตาม 

“ยืนยันว่าไม่มีการเจรจาหรือต่อรองเรื่องการขอประกันตัวตามที่มีกระแสข่าว แต่ลุงพลพยายามจะเข้าพบตัวแต่ตำรวจไม่รับมอบตัว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถตอบได้ต้องดูรายละเอียดตอนพบพนักงานสอบสวนก่อน พร้อมระบุว่า ก่อนมาที่ ตร.ส่วนตัวยังไม่พบกับลุงพล เนื่องจากได้นัดมาเจอลุงพล ที่เดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหาร ให้มาเจอกันที่ ตร.จากนี้จึงต้องมีการพูดคุยกับลุงพลก่อน”

ต่อมาต่อมานายไชย์พล พร้อมด้วยป้าแต๋น ได้เดินเข้าอาคาร 1 ตร.ทางด้านหลังโดยมีการเข้าพบตำรวจบริเวณชั้น 1 โดย ลุงพลสวมเสื้อยืดสีขาว มีผ้าพันคอลายพื้นบ้านสีน้ำเงิน ใส่กางเกงยีนส์ ส่วนป้าแต๋น สวมเสื้อคลุมสีแดง สวมกางเกงยีนส์และสะพานกระเป๋าเป้ โดยเจาหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเข้าไปพูดคุยภายในห้องโถงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีทนายตั้ม เข้าไปสมทบ โดย พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง.ผบก. ปส.เป็นคนอ่านหมายจับ ให้ลุงพลฟัง โดยมีทนายตั้มร่วมฟังด้วย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อลงบันทึกประจำวันและส่งตัวไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่ สภ.กกตูม

ขณะที่  พล.ต.อ.สุวัฒ์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า คดีนี้เราทำตามทำตามพยานหลักฐาน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานก็ขออนุมัติหมายจับ ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม  พยานหลักฐานคดีนี้มีการพูดกันเยอะมากในรายละเอียดแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ถ้าไม่มีพยานหลักฐานก็ไม่สามารถจะตั้งข้อหาใครได้  ปัจจุบันเราได้ข้อยุติของทีมสืบสวนสอบสวนแค่นี้ก็ก็เอาหลักฐานตามนี้ไปขอศาล ส่วนที่นายไชย์พล พยายามจะมามอบตัวกับผม จะทำอะไรก็ทำเมื่อเจอตัวแล้วก็ต้องจับ  ส่วนการจะให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนที่จะพิจารณา  ขั้นตอนจากนี้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เรามีเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากนั้นถ้าจำเป็นต้องสอบสวนต่อ ถ้าจะยื่นประกันตัวก็ยื่นมาพนักงานสอบสวนจะพิจารณา เจ้าหน้าที่จะทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด คดีนี้เจ้าหน้าที่มั่นใจในการทำงานของเราคนอื่นจะคิดยังไงก็ว่ากันไป เราทำใจตามพยานหลักฐาน ถ้ามีมากกว่านี้เราก็จะทำ

คดีนี้ตอนนี้ออกหมายจับได้ 1 คนถ้ามีมากกว่านี้ก็ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานตำรวจทำงานมาตลอด คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมรายละเอียดที่ไม่สมควรจะออกมาก็ออกมาอย่างมาก ถูกบ้างผิดบ้างเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี คดีนี้ก็เหมือนคดีอื่นๆ ปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง ทำได้ก็ดีใจ ถ้าเทียบกับการแข่งขันฟุตบอลโลกตอนนี้ก็เข้ารอบสุดท้าย ต้องสู้กันอีกยาว หากไม่มีการตัดสินผู้ถูกกล่าวหายังเป็นผู้บริสุทธิ์

เมื่อถามว่าอยากฝากไปยังคนอบครัวน้องชมพู่หรือไม่เชื่อว่าเขารอฟังอยู่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่าตำรวจเราเคยรับปากไว้ว่าจะทำให้ดีที่สุดเราก็ทำตามสัญญาแต่ว่ามันยังไม่จบ คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรมทัวไป แต่ไม่เชื่อว่ามีประชาชนติดตามเสพติดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับอาจจะเพราะว่าภูมิคุ้มกันเรื่องโซเชียลไม่พอ ขอให้ใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ ถ้าหยุดติดตามคดีนี้สัก 2 สัปดาห์สุขภาพจิตจะดีขึ้น

ผบ.ตร.กล่าวเพิ่มว่า คดีนี้ใช้ทั้งวิทยาศาสตร์ นิติวิทยาศาสตร์ และศาสตร์ใหม่ๆที่เราเอามาทำในเรื่องนี้ แต่ต้องสามารถอธิบายหลักความคิดทางวิชาการ ให้ได้ว่าตัดสินแบบนี้คิดแบบนี้เราต้องไปหานักวิชาการมารองรับทฤษฎีและแนวความคิด มีใครยอมรับบ้างความถูกต้องมีกี่เปอร์เซ็นต์ทฤษฎีโต้แย้งในซึ่งมันเยอะแยะไปหมด พูดมากไปก็ไม่ดีเอาเท่าที่พอเข้าใจได้ แม้กระทั่งไสยศาสตร์ ความเชื่อตามรวบรวมไว้หมดเพื่อเอามาวิเคราะห์

ที่ สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการเข้ามอบตัวของนายไชยพล วิภา หรือลุงพลว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ดำเนินการบันทึกจับกุมและแจ้งสิทธิกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย ลำดับต่อไป จะมีการส่งเอกสารไปยังพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้การเดินทางมาของนายไชยพล เป็นการติดต่อผ่านทนายความมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือว่าเป็นการเข้ามอบตัวกับตำรวจที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วน รายละเอียดการมอบตัวการยื่นขอประกันและการให้การเป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่มีสิทธิ์ในการจัดการ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำเอกสารสอบส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งไปยังท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะมีการส่งตัวผู้ต้องหากลับไปยังที่เกิดเหตุที่ตำรวจได้ขอหมายศาลไว้อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจในการควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวน 2 วัน

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวต่อว่ารายละเอียดการยื่น ขอประกันตัวยังไม่มีการพูดคุยกับทนายความและตัวผู้ต้องหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"