ควันออกหู!แตะนายหญิง'สุทิน'เตรียมแจงจำนำข้าวตอนสรุปถกงบ65


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.2564 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายในเรื่องการบริหารจัดการเวลาเป็นไปตามเป้าหมายอย่างดี และเป็นไปได้ว่าวันนี้จะปิดประชุมได้เร็วกว่ากำหนด ซึ่งเดิมคิดว่าจะอยู่ที่เวลา 21.00 น. เนื่องจากสมาชิกให้ความร่วมมือ ไม่มีการประท้วงขัดจังหวะ ในด้านเนื้อหาสาระกลุ่มก้อนความคิดที่เสนอแนะมากที่สุดคือคู่เทียบระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับกระทรวงกลาโหม เพราะเป็นคำถามที่สังคมติดใจ

เมื่อถามว่า ในส่วนของรัฐบาลตอบได้พอใจหรือไม่นั้น  นายสุทิน กล่าวว่า  รัฐบาลตอบไม่ได้ สิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดนายกรัฐมนตรีใช้วิธีการนอกจากไม่อธิบายให้กระจ่างยังใช้วิธีโยนความผิดให้คนอื่น โดยการโยนความผิดให้เรื่องจำนำข้าว 2 รอบ เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นนายกฯ รื้อฟื้นเรื่องคนอื่นมากลบเกลื่อนความผิด ตัวเอง วันนี้ตนขอเชิญชวนนายกฯ รัฐมนตรีทุกท่านรวมถึงเชิญชวนพี่น้องประชาชน อยู่ฟังตอนที่ตนสรุป เนื่องจากจะได้อธิบายว่าโครงการรับจำนำข้าวจริงๆ สถานะคืออะไร ซึ่งเป็นนโยบายสาธารณะ ที่หวังให้เกิดผลวงกว้าง ไม่ได้วัดผลที่กำไร- ขาดทุน การตอบของนายกฯ ในเรื่องดังกล่าวนี้ถือว่าไม่เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งการชี้แจงแบบนี้ทำให้ไม่เกิดความเชื่อมั่น 

“ขอถามกลับบ้างว่าที่นายกฯ แจกเงินเยอะแยะ ไม่ว่าไทยชนะ คนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขอให้ตอบตัวเองว่าได้กำไรหรือขาดทุนหรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้คือนโยบายสาธารณะที่กระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้เรื่องของการใช้หนี้บัญชีสาธารณะนายกก็ยังไม่รู้เรื่อง  ทั้งนี้ยืนยันว่าสิ่งที่นายกฯ สร้างหนี้นั้นมีจำนวนมากกว่าสมัยรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน”

 อย่างไรก็ตามยืนยันว่ามติของเราคือไม่รับหลักการในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 2565 วาระที่ 1 อย่างแน่นอน และคิดว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะไม่มีเสียงแตก หรือโหวตไม่เห็นด้วย ขณะเดียวกันต้องดูที่พรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีใคร โหวตไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ด้วยหรือไม่ ทั้งนี้จะเลือกมารยาททางการเมือง หรือผลประโยชน์ การคุ้มครองชีวิตของประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"