'อดีตเด็กบิ๊กป้อม'ดีดปาก'ทั่นผู้แทน'ชงตัดงบกลาโหม


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมเกษียณจากหน้าที่การงานมานานแล้วไม่มีความจำเป็นต้องเอาใจหรือเลียทหาร แต่จำเป็นต้องสร้างความเข้าใจต่อท่านสมาชิกรัฐสภาและประชาชนว่า ต้องให้ความสำคัญแก่งบประมาณกลาโหมให้มากที่สุด อย่าคิดเป็นเรื่องสนุกปากหรือหาเสียงในเรื่องนี้เพราะจะเกิดความเสียหายใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ

1.ร่วม10ปีที่ประเทศอยู่ในภาวะวิกฤติได้มีการลดสัดส่วนงบกลาโหมอย่างต่อเนื่อง ให้ไปตรวจสอบดูก็จะเห็นได้ชัดว่าจากอดีตที่งบกลาโหมอยู่ในอันดับต้นๆ ตอนนี้ตกอันดับไปเรื่อยๆ แล้ว  ยังจะบี้กันไปถึงไหน

2.งบกลาโหมประกอบด้วย 3 ส่วนคือ รายจ่ายประจำคือรายจ่ายเงินเดือนค่าจ้างเบี้ยเลี้ยงราว 70% อีกราว 30%ที่เหลือ เป็นวงเงินซ่อมบำรุงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ และเป็นวงเงินการจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ ซึ่งเหลืออยู่น้อยมาก

3.ขณะนี้โลกอยู่ในภาวะวิกฤติความขัดแย้งที่รุนแรงมากขึ้น การเตรียมความพร้อมในเเสนยานุภาพจึงจำเป็นเพื่อพิทักษ์ไว้ซึ่งเอกราชอธิปไตย ความปลอดภัยของชาติและประชาชน ซึ่งกำหนดวงเงินเองตามใจชอบไม่ได้ เพราะต้องเปรียบเทียบกับศักยะสงครามและการเปรียบเทียบกับเเสนยานุภาพของประเทศอื่นๆ ด้วย มิฉะนั้นชาติบ้านเมืองก็จะเสี่ยงอันตราย ขณะนี้เเสนยานุภาพของไทย ทางอากาศเราด้อยกว่าสิงคโปร์ไปแล้ว  ทางบกและทางเรือ ทั้งเวียดนาม พม่า มาเลเซียอินโดนีเซียมีอาวุธยุทโธปกรณ์รุ่นใหม่แซงหน้าประเทศไทยไปแล้ว โดยพม่า สิงคโปร์ อินโดนีเซียเวียดนาม มีเรือดำน้ำมากกว่าไทยจนเทียบกันไม่ได้เลย

4.หน้าที่ของกองทัพและทหารนอกจากการเตรียมเเสนยานุภาพและความพร้อมรบแล้ว ยังมีหน้าที่ในการพัฒนาและช่วยเหลือประชาชนในสรรพภัยทั้งหลายด้วย อะไรที่เป็นอันตรายต่อประชาชน ก็เป็นภาระตกแก่ทหารทั้งนั้น ไม่ว่าฝนตก น้ำท่วม ฝนแล้ง โรคระบาด แม้กระทั่งช่วยเผาศพผู้เสียชีวิตจากโคบ้า นอกจากนั้นยังมีหน้าที่เกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยของชาติในรูปลักษณะกึ่งทหาร เช่น กอ.รมน.เป็นต้นซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทำงานกันอย่างหนักทั้งวันทั้งคืน ขณะนี้อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้เบี้ยเลี้ยงก็ขาดแคลน

ดังนั้นท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและพี่น้องประชาชนจึงพึงทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้เเจ่มแจ้งและช่วยกันดูแลสนับสนุนงบกลาโหมให้เป็นเรื่องเป็นราวสักปีเถิด อย่าเห็นว่าการกล่าวหาว่าร้าย การติเตียน การตัดงบกลาโหมเป็นเรื่องโก้เก๋ หรือจะได้คะแนนเสียงเลย ทุกบาททุกสตางค์ที่หากจะถูกตัดลง หมายถึงความปลอดภัยของชาติ ชีวิตทหาร และครอบครัวของพี่น้องทหาร รวมทั้งประชนทั่วประเทศด้วย!!!!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"