ระวังทักผิดคน


เพิ่มเพื่อน    

 

ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทุกคนยังต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้าน ตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข เรียกว่าไปไหนมาไหนต้องมีหน้ากากติดหน้าให้ชิน

            แต่ทว่าเมื่อทุกคนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยเหมือนกันไปหมด ก็เชื่อว่าบางคนอาจเคยเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องอมยิ้มกันบ้าง เวลาที่ไปไหนมาไหนแล้วทักคนผิด หรือจำกันไม่ได้บ้าง

            อย่างเช่นรัฐมนตรีคนสวย อาจารย์แหม่ม-นฤมล  ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ที่เจ้าตัวบอกว่าชินแล้ว แต่ไม่ใช่ชินเพราะมีใครมาทักตัวเองผิดนะ  แต่ชินที่มีหลายคนมาบอกว่า ไปทักคนอื่นผิดคิดว่าเป็นอาจารย์แหม่มน่ะสิ

            และเรื่องนี้โป๊ะแตกอีกครั้ง ก็เมื่อสัปดาห์ก่อน ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปติดตามการดำเนินงานที่กระทรวงแรงงาน ถิ่นของอาจารย์แหม่ม  โดยระหว่างที่ “ลุงป้อม” แถลงข่าวกับสื่อมวลชน ก็มีเจ้ากระทรวงอย่างนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วยทีมผู้บริหารยืนอยู่ข้างๆ ซึ่งทุกคนก็สวมแมสก์กันอย่างเคร่งครัด

            ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีผู้บริหารหญิงท่านหนึ่งที่เป็นทีมของ  “รมต.สุชาติ” สวมชุดผ้าไทยสวยงามยืนอยู่ด้วย ซึ่งนักข่าวเห็นก็คิดว่าเป็น “อาจารย์แหม่ม”

            เพราะทั้งรูปร่าง หน้าตา และการแต่งกายที่ละม้ายคล้ายกับอาจารย์แหม่มทุกอย่าง และปกติไปไหนมาไหนก็จะเห็น “อาจารย์แหม่ม” อยู่กับ “ลุงป้อม” ตลอด แถมที่นั่นก็กระทรวงแรงงาน ถิ่นของ “รมช.แหม่ม” อยู่แล้ว เลยไม่มีใครเอะใจใดๆ

            กระทั่ง “ลุงป้อม” แถลงข่าวเสร็จนักข่าวก็เข้าไปเรียกหญิงคนดังกล่าว "อาจารย์แหม่มๆ" เพื่อจะสวัสดีและสอบถามว่าสบายดีหรือไม่ ปรากฎว่าโป๊ะแตกเลยจ้าเมื่อเธอปฏิเสธว่าไม่ใช่อาจารย์แหม่ม และเมื่อพิจารณาใบหน้าแบบมองทะลุแมสก์เข้าไปก็ไม่ใช่จริงๆ ทุกคนก็งงๆ กันไป เพราะเหมือนกันตั้งแต่ใบหน้าจนกระทั่งการแต่งตัวในสไตล์เดียวกัน

            ครั้นเรื่องถึงหู อาจารย์แหม่ม ตัวจริง เจ้าตัวบอกอย่างอารมณ์ดีว่า

                “นี่ไม่ใช่เคสแรก มีหลายคนมาเล่าให้ฟังว่าทักผิดเหมือนกัน แม้แต่ลุงป้อมก็เคยทักผิด ทักหญิงดังกล่าวคิดว่าเป็นตนเองด้วยเช่นกัน”

            แหม..นี่ไม่ใช่ฝาแฝด แต่พอใส่แมสก์ก็เหมือนกันจนแยกไม่ออก งานนี้ นฤมล ตัวจริงบอกชินแล้ว ฮ่าๆๆ.

           แสงทราย 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"