สื่ออังกฤษประโคมข่าวโควิดสายพันธุ์ไทยติดผู้ดีแล้วกว่า100คน


เพิ่มเพื่อน    

หนังสือพิมพ์หลายฉบับของอังกฤษรายงานข่าวว่า การสาธารณสุขของอังกฤษกำลังสอบสวนไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ C.63.3 ที่พบครั้งแรกในไทยและสื่ออังกฤษพากันเรียกว่าไวรัสสายพันธุ์ไทย โดยมีรายงานว่ามีคนติดเชื้อในอังกฤษแล้วมากกว่า 100 คน

    รายงานของมิร์เรอร์และเดอะซันเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม กล่าวว่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ซึ่งมีชื่อว่า VUI-21MAY-02 (C.36.3) พบในผู้ที่เดินทางจากอียิปต์มาไทย และตอนนี้การสาธารณสุขอังกฤษ (พีเอชอี) ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์นี้ในอังกฤษแล้ว 109 คน

    ไวรัสนี้ได้รับการจัดว่าเป็นสายพันธุ์ที่อยู่ภายในการสอบสวน เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม บนพื้นที่ของข้อมูลการกลายพันธุ์ และการนำเข้าเพิ่มขึ้นจากพื้นที่ระหว่างประเทศที่กว้างขึ้น

    ยังไม่มีรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับผู้ป่วยที่ติดไวรัสสายพันธุ์นี้ในไทย แต่เมื่อพิจารณาจากประวัติการเดินทางมาจากยุโรป ก็เป็นไปได้ว่าอาจตรวจพบไวรัสนี้ภายในศูนย์กักกันโรคสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

    เจ้าหน้าที่การสาธารณสุขของสหราชอาณาจักรไม่ได้รายงานว่า พบไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์นี้ที่ใดในอังกฤษ แต่เจ้าหน้าที่ทำการทดสอบและตามรอยเพื่อจำกัดการแพร่เชื้อ 

    พีเอชอีกำลังทำการทดสอบในห้องปฏิบัติการเพื่อทำความเข้าใจถึงผลกระทบของการกลายพันธุ์ที่มีต่อพฤติกรรมของไวรัสนี้ให้มากขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐาน ณ ตอนนี้ที่พิสูจน์ว่าสายพันธุ์นี้มีความรุนแรงกว่าสายพันธุ์อื่น หรือต้านทานวัคซีนได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"