คึกคัก!คนโคราชแห่ฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.2564  -ที่ห้องโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่จัดให้เป็นหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล  นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฯ ร่วมกันให้การต้อนรับและบริการพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมาที่ลงทะเบียนไว้กับ รพ.มหาราชนครราชสีมา และลงทะเบียน”หมอพร้อม” เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการฉีดวัคซีนวันนี้เฉพาะในส่วนพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านทางช่องทางต่างๆมาตั้งแต่วันที่19 พ.ค.ที่่ผ่านมาถึง 26 พ.ค. การฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยง 2 กลุ่มหลัก และประชาชนทั่วไปในวันที่ 1 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มดำเนินการทดสอบระบบตั้งแต่วันที่19 ถึงวันที่ 25 พ.ค. สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบางส่วนได้แล้ว กว่า 5-6 หมื่นราย โดยเฉพาะวันนี้มีการฉีดวัคซีนจำนวนกว่า 3,000 คน บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความคึกคักติดต่อกันทุกวัน ในจำนวนนี้มีผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาได้ร่วมฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 และ ศ.ดร.ประสาท สืบค้า อดีตอธิบการบดี มทส. กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประธานกรรมการในคณะกรรมการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนแก่ คนชราหลายคนต้องนั่งวิลแชร์มาด้วยความลำบากแต่ทุกคนพูดเสียงเดียวตั้งใจมาฉีดวัคซีน

สำหรับจังหวัดนครราชสีมามีผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วกว่า 600,000 ราย จากเป้าหมายจำนวน 800,000 ราย โดยมีจุดฉีดวัคซีน จำนวน 51 จุดกระจายในพื้นที่ 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ส่วนจุดศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมาและศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอยู่ระหว่างทดลองระบบ ตั้งเป้าฉีดได้วันละ 2,000-6,000 คน

ทั้งนี้ทาง รพ.มหาราชนครราชสีมาได้มีประกาศแจ้งสถานการณ์โควิดมีการเปลี่ยนแปลงทำให้การจัดสรรวัคซีน ไม่เป็นไปตามกำหนด ดังนั้นขอแจ้งเลื่อนกำหนดการให้บริการฉัดวัคซีนของประชาชนและหน่วยงาน องค์กรพื้นที่ตำบลบ้านเกาะ ณ จุดบริการเซ็นทรัล พลาซ่า นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป โดยหากมีการจัดสรรวัคซีนมาจะแจ้งให้ทราบต่อไป  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"