ญี่ปุ่นประมูลเมลอนยูบาริระดับพรีเมียม777,000บาท


เพิ่มเพื่อน    

การประมูลเมลอนพันธุ์ยูบาริระดับพรีเมียมของญี่ปุ่นครั้งแรกประจำฤดูการผลิตปีนี้มีคนประมูลไปด้วยราคาคู่ละ 2.7 ล้านเยน (ราว 777,805 บาท) สูงเกิน 22 เท่าจากราคาในการประมูลเมื่อปีที่แล้วที่โดนโควิด-19 เล่นงาน

    เจ้าหน้าที่ของตลาดขายส่งกล่าวกับเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ว่า ผู้ชนะประมูลในครั้งนี้เป็นเจ้าของโรงงานผลิตอาหารเด็กในท้องถิ่น โดยประธานบริษัทนี้บอกกับสถานีเอ็นเอชเคว่า เขาหวังว่าการซื้อเมลอนคู่นี้ไปจะเป็นข่าวที่ช่วยให้ผู้คนยิ้มได้และเอาชนโรคระบาดโควิดในสภาวะที่มีแต่ข่าวเชิงลบมากมาย

    ผลผลิตผลไม้ในแต่ละฤดูกาลของญี่ปุ่นมักดึงดูดเม็ดเงินมหาศาลจากผู้ซื้อที่ต้องการได้ชื่อเสียงและการประชาสัมพันธ์แบบฟรีๆ 

    เมื่อปี 2562 เมลอนยูบาริ 2 ผลประมูลขายคู่กันด้วยราคาเป็นสถิติสูงสุดถึง 5 ล้านเยน (ราว 1.4 ล้านบาท) แต่ราคาเมลอนระดับพรีเมียมนี้กลับตกลงอย่างฮวบฮาบในการประมูลเมื่อปีที่แล้ว โดยเหลือแค่คู่ละ 120,000 เยน (ราว 34,535 บาท) ผู้ปลูกกล่าวโทษว่า โควิดทำให้ผู้ประมูลที่มีเงินไม่อยากประมูลแข่งกัน 

    เมลอน 2 ผลนี้มาจากเกาะฮอกไกโดทางภาคเหนือสุดของญี่ปุ่น โดยปัจจุบันภูมิภาคนั้นอยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินควบคุมการแพร่ระบาดเช่นเดียวกับอีก 9 พื้นที่ รวมถึงที่กรุงโตเกียว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"