'เรืองไกร'โวยปปช.ตรวจสอบร่ำรวยผิดปกติ ข้องใจทำไมทำแบบเงียบๆ


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค. 64 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.)เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนกำลังมีปัญหาปวดหัววิตกกังวลและเสียเวลาเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจากกำลังถูก ป.ป.ช.  ติดตามตรวจสอบว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ตนพ้นจากตำแหน่ง ส.ว. มาตั้งแต่ 18 เม.ย. 2554 แต่เมื่อปีที่แล้ว ป.ป.ช.มีหนังสือมาขอข้อเท็จจริงเรื่องที่ดินและบ้านโดยอ้างว่า คราวที่พ้นจาก ส.ว. นั้น มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 34 ล้านบาทเศษ รายละเอียดปรากฏตามหนังสือที่ ปช 0015/1507 ลว. 17 ก.ย. 63 ที่ทราบว่า ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบบ้านและที่ดินว่า เกี่ยวข้องกับความร่ำรวยผิดปกติหรือไม่นั้น เพราะว่า ป.ป.ช. มีหนังสือไปถึงบุคคลที่สามหลายครั้ง เพื่อขอข้อมูลเรื่องบ้านและที่ดินโดยอ้างว่า ตนถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ เช่น ตามตัวอย่างหนังสือที่ ปช 0015/1617 ลว. 6 ต.ค. 63 ต่อมาเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2564 ป.ป.ช. ยังยืนยันตามหนังสือที่ ปช 0015/0352 มาถึงตนโดยกล่าวอ้างว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีอำนาจตรวจสอบกรณีดังกล่าว

นายเรืองไกรกล่าวว่า เรื่องนี้น่าสงสัยและแปลกใจมาก เพราะ ป.ป.ช. ทำเรื่องนี้อย่างเงียบเชียบ ทั้งที่มีการทำหนังสือถึงผมและบุคคลที่สามรวมมากกว่า 10 ครั้งแล้ว และล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 64 ได้ทำหนังสือถึง กรรมการ ป.ป.ช. ทุกคนด้วย แต่ ป.ป.ช. กลับไม่เคยแถลงข่าวให้สาธารณชนทราบเลยว่า นายเรืองไกรกำลังถูกตรวจสอบจากการถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ ป.ป.ช. ก็รู้ดีว่า พ้นจาก ส.ว. มาร่วมสิบปีแล้ว และหลังจากพ้น ส.ว. ก็ยังใช้สิทธิที่มีตามกฎหมายทำหน้าที่ยื่นร้องเรียนบุคคลต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ย่อมมีคนชอบ คนชัง คนเชียร์ คนแช่ง คนถูกใจ คนขัดใจ คนอิจฉา คนหมั่นไส้ จำนวนไม่น้อย ดังนั้น หาก ป.ป.ช. แถลงข่าวหรือเปิดเผยว่ากำลังตรวจสอบว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ก็อาจจะมีคนอื่นๆส่งหลักฐานให้ ป.ป.ช. เพิ่มเติมอีกก็ได้

 " เรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติ จึงน่าจะเป็นที่สนใจของสาธารณชนอยู่บ้างไม่มากก็น้อย และถ้าหาก ป.ป.ช. กระทำการโดยชอบ จนถึงขั้นชี้มูลว่าเข้าข่ายมีความผิดตามข้อกล่าวหา บุคคลต่างๆ หลายฝ่ายทั้งมิตรทั้งศัตรูทั้งฝ่ายแค้นฝ่ายคอยสมน้ำหน้าคงถูกใจกันมากว่า เรืองไกรโดนบ้างแล้ว ดังนั้น เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบและติดตามเรื่องนี้ต่อไป รวมทั้งอาจส่งข้อมูลเพิ่มเติมให้ ป.ป.ช. ด้วย เช้าวันที่ 24 พ.ค. จะทำส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อแจ้งให้ ป.ป.ช. เปิดเผยข้อมูลหรือแถลงข่าวด้วยว่า ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบในฐานะอดีต ส.ว.ว่าร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ ผลจะเป็นเช่นไร โปรดติดตามกันต่อไป ได้ถ่ายรูปบ้านที่ ป.ป.ช. อยากตรวจมาให้ดูด้วยแล้วครับ"นายเรืองไกรกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"